Cống ngăn mặn 150 tỉ tiếp tục rò rỉ

Cống Sơn Đốc 2 thuộc dự án thủy lợi Bắc Bến Tre, do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 (thuộc Bộ NN&PTNT) làm chủ đầu tư. Công trình gồm sáu khoang cửa, ngoài cống chính còn có cầu giao thông trên cống dài, tổng vốn đầu tư gần 150 tỉ đồng. Công trình được đưa vào sử dụng tháng 6-2015, giúp ngọt hóa trên 10.000 ha đất nông nghiệp thuộc hai huyện Giồng Trôm và Ba Tri. Đồng thời tạo nguồn nước ngọt sinh hoạt cho hàng ngàn hộ dân trong vùng.

Thế nhưng chưa đầy một năm đưa vào sử dụng, công trình này đã bị hư hỏng nặng. Tại hai khoang cửa số 3 và 4 (hai cửa chính) của cống đã bị nước ăn, xoáy sâu phần đáy sông tạo thành những lỗ hổng khổng lồ, khiến công trình không phát huy được tác dụng. Năm 2016, Bộ NN&PTNT chấp thuận chi gần 10 tỉ đồng để sửa chữa. Thời gian gần đây công trình tiếp tục xuất hiện rò rỉ ở khoang cửa số 1.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10 cho biết đơn vị này đang triển khai đấu thầu, dự kiến từ ngày 8 đến 10-1-2018 sẽ có kết quả đấu thầu, khi đó ban sẽ thực hiện công tác sửa chữa trong tháng 1-2018. Tổng kinh phí cho đợt sửa chữa lần hai này dự kiến khoảng 20 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm