Công trình dày đặc bít thoát nước sân bay Tân Sơn Nhất

Theo khảo sát mới đây của UBND quận Tân Bình, hệ thống cống thoát nước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hiện vẫn chưa đồng bộ, hạn chế khả năng thoát nước. Cụ thể, hệ thống thoát nước bên trong sân bay chưa đồng bộ về tiết diện và khẩu độ. Trong khi đó, việc kết nối với hệ thống thoát nước bên ngoài cũng chưa tốt.

UBND quận Tân Bình cho biết khu vực đỗ máy bay trong sân bay Tân Sơn Nhất mặc dù cao hơn đường Phan Thúc Duyện (điểm đầu của tuyến mương thoát nước A41) nhưng nước không thể chảy tràn ra ngoài do bị hàng loạt công trình, trụ sở gây cản trở. Phía bên phải sân đỗ máy bay cao độ đáy cống thoát nước không phù hợp vì thấp hơn cao độ đáy cống bên ngoài. Khẩu độ cống tròn trong ở khu vực kho hàng trong sân bay cũng được UBND quận Tân Bình nhận định có tiết diện nhỏ hẹp, không đảm bảo thoát nước…

“Trong thời gian qua, các công trình xây dựng nhà, hạ tầng bên trong sân bay không được các đơn vị liên quan thông báo với chính quyền địa phương và cơ quan chuyên ngành của TP, do đó ảnh hưởng đến công tác phối hợp đấu nối hạ tầng kỹ thuật một cách đồng bộ” - UBND quận Tân Bình giải thích.

Với tình trạng trên, UBND quận Tân Bình kiến nghị trước mắt cần giải tỏa những vị trí gây cản trở hướng thoát nước, bổ sung thêm mương hở thoát nước khu vực sân đỗ máy bay… Về lâu dài, UBND quận Tân Bình đề xuất nên giao cho một đơn vị tư vấn khảo sát tổng thể về hiện trạng thoát nước khu vực sân bay để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

Trung tâm chống ngập TP cũng có ý kiến góp ý, đề nghị các đơn vị liên quan nên đánh giá về vấn đề tiêu thoát nước khu vực sân bay khi thực hiện dự án mở rộng sân bay. Trong những năm gần đây, với những trận mưa lớn, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường bị ngập úng, mất an toàn. Đặc biệt, trong mùa mưa 2015, sân bay bị ngập sâu, có nguy cơ phải đóng cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm