CSGT lội nước giúp người dân khơi miệng cống chống ngập

Sau trận mưa chiều kéo dài khoảng hai tiếng đồng hồ chiều 19-5, một số con đường tại TP.HCM bị ngập, người dân di chuyển khó khăn.

Ghi nhận tại đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức dòng nước chảy xiết như suối đổ trên đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn. Nhiều người phải đứng lại chờ nước rút mới dám tiếp tục di chuyển.

Người dân lội nước nhặt rác khơi thông miệng cống  trên đường Võ Văn Ngân. Ảnh: MINH TÂM

Các cống trên đường này bị lấp miệng vì rác và lá cây. Một vài người dân phải lội nước nhặt rác để khơi thông cống, thoát nước làm giảm ngập ở đoạn đường này.

Tại khu vực đường Phạm Văn Đồng giao Tô Ngọc Vân, giao thông ở đây hết sức hỗn loạn, lực lượng CSGT phải có mặt để điều tiết, các phương tiện đợi rất lâu mới di chuyển được. 

Giao thông hỗn loạn trên đường Phạm Văn Đồng giao Tô Ngọc Vân. Ảnh: MINH TÂM

Đặc biệt, trên đoạn đường Phạm Văn Đồng phóng viên bắt gặp hình ảnh rất dễ thương của lực lượng CSGT đang lội nước khơi thông miệng cống để chống ngập, giúp bà con di chuyển dễ dàng hơn.

CSGT nhặt rác, khơi thông miệng cống chống ngập trên đoạn đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: MINH TÂM

"Công việc điều tiết giao thông mệt nhọc mà các anh ấy vẫn không ngại xắn tay vào hỗ trợ công nhân thoát nước và người dân chúng tôi nhặt lá cây, rác nhựa cho cống thoát nước nhanh hơn" - một người dân gần đó cảm kích nói.

Anh Nguyễn Văn Tuấn đang đi đường cũng xắn tay xuống hỗ trợ mọi người nhặt rác. Ảnh: MINH TÂM

Anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ quận Bình Thạnh, đang trên đường về nhà, đi ngang đoạn đường này thấy CSGT cùng mọi người đang khơi thông cống liền để xe lên lề đường, lao ra phụ giúp mọi người. 

Vừa làm nhiệm vụ điều tiết, CGST vừa giúp người dân khơi thông miệng cống. Ảnh: MINH TÂM

Người dân xung quanh nhặt rác để nước thoát nhanh hơn. Ảnh: MINH TÂM

Sau một thời gian ngắn với sự ra sức của lực lượng CSGT, công nhân thoát nước và người dân, đoạn đường này đã trở nên thông thoáng hơn, các phương tiện bắt đầu lưu thông ổn định trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm