Cử tri yêu cầu sớm chạy tàu đường sắt Cát Linh–Hà Đông

Cụ thể, cử tri Hà Nội đề nghị lãnh đạo TP Hà Nội quan tâm chỉ đạo để đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào khai thác. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ công trình đường bộ Ngã Tư Sở - Minh Khai để góp phần hạn chế ách tắc giao thông và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí đầu tư.

Trả lời nội dung này, UBND TP Hà Nội cho biết dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đây là công trình cấp đặc biệt do Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra công tác nghiệm thu.

“Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số vướng mắc liên quan đến công tác nghiệm thu, bàn giao, vận hành và được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thường xuyên” - báo cáo của UBND TP Hà Nội nêu.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau hàng chục năm triển khai xây dựng đến nay vẫn chưa hoàn thành để đưa vào khai thác thương mại

UBND TP Hà Nội cũng cho biết TP đã hoàn thành các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác khai thác tuyến đường sắt Cát Linh. Trong đó, TP đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ công tác tiếp nhận bàn giao, đưa vào vận hành khai thác và quản lý sau khi dự án được Hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá, kết luận đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ có ý kiến về giải quyết các vướng mắc của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

TP cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ GTVT và các đơn vị liên quan có phương án giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc còn tồn tại để sớm đưa công trình vào khai thác, phục vụ người dân, phát huy hiệu quả đầu tư.

Đối với dự án đường bộ trên cao Ngã Tư Sở - Minh Khai, TP Hà Nội cho biết hiện tại Sở GTVT đang phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP, Nhà đầu tư và các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng đảm bảo giao thông, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.