Cục Hàng không lập tổ điều tra nguyên nhân máy bay nổ lốp

Chiều tối 18-3, Cục Hàng không Việt Nam phát đi thông cáo báo chí về sự cố máy bay nổ lốp ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, cơ quan này cho biết sau khi xảy ra sự cố máy bay hãng Vietnam Airlines nổ lốp, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo máy bay vào xưởng sửa chữa.

Hình ảnh động cơ máy bay sau vụ nổ lốp. Ảnh: FB

Sự cố trên đã làm hư hỏng, cháy cỏ lề đường cất hạ cánh và đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý, khắc phục ngay. Đến 17 giờ 5 phút cùng ngày, mọi hoạt động đã trở lại bình thường.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã lập tổ điều tra sự cố, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Như tin đã đưa, vào 16 giờ 15 phút ngày 18-3, chuyến bay VN920 TP.HCM - Phnom Penh (Campuchia) đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp sự cố nổ lốp.

Theo đại diện Vietnam Airlines, toàn bộ hành khách (152 người) và phi hành đoàn đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Vietnam Airlines sử dụng máy bay khác để vận chuyển hành khách, chuyến bay dự kiến cất cánh trở lại lúc 18 giờ cùng ngày.

“Vietnam Airlines đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn…” - đại diện hãng bay này cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm