Cục Hàng không tuýt còi Bamboo Airways

Theo đó, trên một trang thông tin điện tử có địa chỉ là http://bambooairway.vn, đang đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Hiện nay Bộ GTVT vẫn đang xem xét hồ sơ của hãng hàng không mới này.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Gỡ bỏ các thông tin thiếu chính xác về việc cấp giấy kinh doanh vận chuyển hàng không trên trang điện tử của công ty. Theo đó, đơn vị chỉ ra mắt trang điện tử khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, cho biết trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ chính thức là: http://bambooairways.com. Tuy nhiên, trang thông tin điện tử mà Cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn. Như vậy, đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways. 

Đối với trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền https://bambooairway.vn, Bamboo Airways đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật để thực hiện việc khiếu nại, công bố hành vi sai phạm này đến các đơn vị báo chí có liên quan.

Có thể thấy hành vi của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn” không chỉ vi phạm các quy định về pháp luật hàng không dân dụng gây ảnh hưởng đến công tác quản lý trong lĩnh vực này mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng và Tập đoàn FLC nói chung.  

“Chính vì vậy, chúng tôi kính mong Cục Hàng không Việt Nam kịp thời có hành động nhằm ngăn chặn, chấm dứt các hành vi vi phạm nói trên của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn”” đại diện đơn vị này thông tin.

Đối với việc thực hiện "lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways", đơn vị này lý giải đây là tên gọi một trong những sự kiện được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC – chủ sở hữu của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu các công ty mới thành lập có hoạt động nổi bật trong những năm gần đây của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC. Trong đó “Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways” có nội dung chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động cũng như các kết quả của Công ty TNHH hàng không Tre Việt kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại và định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.

“Đối với hoạt động chính thức khai thác bay, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ triển khai sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp quyền vận chuyển hàng không theo đúng quy định pháp luật…”, đơn vị này khẳng định.

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Hiện nay Bộ GTVT chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.