Cục hàng không vào cuộc, các chuyến bay Vietjet có đúng giờ?

Trong bản thông báo ngắn gọn phát đi tối qua 15-6 của Cục hàng không Việt Nam xác nhận: Trong hai ngày 14 và 15-6, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.

Để vãn hồi tình hình, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng Vietjet khẩn trương giải quyết. Cục hàng không cũng khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày hôm nay, 16-6.

Vậy khi nhà chức trách hàng không vào cuộc các chuyến bay của hãng này xuất phát từ TP.HCM có đúng giờ?

Theo quan sát của phóng viên PLO, lúc 7 giờ sáng, khu vực sảnh làm thủ tục thẻ lên máy bay của hãng này khá vắng khách, dù bảng điện tử liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến các chuyến bay khá đều đặn.

Khu vực làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay cuả hãng Vietjet khá vắng khách. vào sáng 16-6 Ảnh: P.ĐIỀN

Nhiều nhân viên hàng không cũng có mặt tại cửa ra vào khu vực làm thủ tục của hãng.

Tuy nhiên lúc 8 giờ, một nhóm hành khách đã phản ứng với nhân viên của hãng này. Những vị khách này than phiền hãng liên tục chậm chuyến mà không thông báo trước cho khách hàng. Các vị khách đòi gặp người có trách nhiệm của hãng để nghe phân giải lý do liên tục thay đổi giờ bay. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây vẫn kiên trì giải thích, sau đó nhóm hành khách bức xúc bỏ ra khu vực sảnh.

Lúc 8 giờ 20 một nhóm hành khách phản ứng với nhân viên hãng và muốn gặp người có trách nhiệm của hãng Vietjet để phân giải lý do liên tục bị trễ. Ảnh: P.ĐIỀN

Trao đổi với phóng viên PLO sau khi cự cãi với nhân viên hãng, một vị khách nữ cho hay gia đình chị đi nhóm 7 người ra Hà Nội. Lịch bay lúc 7 giờ 30 phút, tuy nhiên sau hai lần dời lịch bay, chuyến bay của khởi hành lúc 11 giờ 55. "Tôi bất bình là tại sao có chuyến bay sớm hơn chuyến này mà không bố trí cho chúng tôi đi thì họ bật lại tại sao chúng tôi không nói trước. Thực tế lẽ ra khi làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay, nhân viên hãng phải thông báo cho chúng tôi chứ", nữ hành khách bức xúc.

Bảng điện tử cập nhật thông tin các chuyến bay khởi từ TP.HCM của Vietjet tính đến 13 giờ 50 khá dày đặc, bình quân 25-40 phút có một chuyến. Đáng chú ý bảng điện tử cũng hiển thị 3 chuyến bay bị hủy gồm: chuyến bay VJ214 lúc 9 giờ 10 đi Vinh; chuyến bay VJ602 đi Cam Ranh lúc 11 giờ 35 và chuyến bay VJ610 đi Canh Ranh lúc 13 giờ 50.

Bảng điện tử cập nhật một số chuyến bay của Vietjet bị hủy, lùi giờ bay tính đến 13 giờ 50 ngày 16-6. Ảnh: P.ĐIỀN

Ngoài ra một số chuyến bay còn bị lùi thời gian bay khoảng 1 tiếng, thậm chí chuyến bay đi Hải Phòng kế hoạch là 5 giờ 50 nhưng giờ dự kiến giờ bay mới  là 9 giờ 10 phút.

Trước đó, trao đổi với phóng viên PLO, một đại diện của Vietjet bác thông tin phi công của hãng đình công khiến các chuyến bay bị hủy. Đồng thời đại diện hãng này xác nhận trong hai ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Từ ngày 16-6 lịch khai thác đã trở lại bình thường.

Hình ảnh cập nhật lúc 13 giờ 50 từ flightrada24 cho thấy các chuyến bay của Vietjet cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất khá đều đặn. Ảnh: P.ĐIỀN

Lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com ở mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Khách xếp hàng dài trên các chuyến bay chiều của hãng Vietjet vào cao điểm hè. Ảnh: P.ĐIỀN

Đại diện hãng này thông tin thêm, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ khác theo quy định.

 

4 tháng đầu năm 2019, các hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) đã thực hiện hơn 81.000 chuyến bay.

Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ của Vietnam Airlines là gần 30.000 chuyến, Vietjet hơn 27.400 chuyến, Jetstar Pacific là 6.470 chuyến, Bamboo Airways là 1.800 chuyến, Vasco là 3.300 chuyến.

Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm, các hãng cũng khai thác chậm hơn 12.500 chuyến, trong đó Vietnam Airlines là hơn 3.500 chuyến, Vietjet hơn 6.200 chuyến, Jetstar Pacific là 2.300 chuyến; Bamboo Airways là 147 chuyến; Vasco là 255 chuyến.

Về tỉ lệ hủy chuyến, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy, còn Vasco hủy 54 chuyến.

Lý do khiến các hãng chậm chuyến, hủy chuyến được Cục hàng không phân tích do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay của các hãng hàng không, thời tiết và một số lý do khác.

Theo Cục hàng không Việt Nam

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.