Cục Hàng không yêu cầu giảm dần các chuyến bay đến Hàn Quốc

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nhiều hãng hàng không Việt Nam đã tự động hạn chế các chuyến đến Hàn Quốc. Ảnh: V.LONG

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trên, khi thực hiện chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc phải hạ cánh xuống các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định) và Cần Thơ (thành phố Cần Thơ). Đồng thời, các đơn vị phải đảm bảo tuân thủ quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Ngành hàng không cũng yêu cầu tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam phải khai báo trung thực tờ khai y tế.

Bên cạnh đó, từ 21 giờ ngày 26-2, người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập và lao động tại Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày. “Đồng thời, khuyến cáo các công dân Việt Nam nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp chống dịch tại nước sở tại” - Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Ngành hàng không cũng yêu cầu các hãng giảm dần và hạn chế chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng, chống dịch COVID-2019.

Đối với các sân bay Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi tiếp nhận, ăn nghỉ và các phương án tiếp nhận chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc theo quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh.

Như vậy, đến thời điểm này, Cục Hàng không Việt Nam chỉ duy nhất công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 1-2.

             Hàn Quốc có 1.595 người nhiễm COVID-2019

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 27-2 thông báo nước này ghi nhận thêm 334 ca dương tính COVID-2019, mức tăng cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại đây.

Trong 334 ca nhiễm mới, 307 ca được xác nhận tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam và 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Các thành phố và các tỉnh lớn cũng báo cáo những ca nhiễm mới, trong đó Seoul ghi nhận sáu ca.

Như vậy, Hàn Quốc hiện có 1.595 ca nhiễm bệnh (trong đó có 13 ca tử vong), cao thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.