Cuối tuần, cả nước đều có mưa rào và giông rải rác

Trong hôm nay, do tác động của gió Đông Nam nên chiều tối các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội lên mức 34 độ C, trên nền độ ẩm lớn trên 60% nên cảm giác oi nóng thấy rõ. Tuy nhiên, đến đêm trời mát mẻ 24-27 độ.
Các tỉnh Tây Bắc bộ ngày trời nắng, cao nhất phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Dọc khắp miền Trung vào đến Nam bộ trong hôm nay cũng có mưa rào và giông rải rác, đặc biệt vào thời điểm chiều tối. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trải dọc khu vực này đều ở mức 31-34 độ C.
Tại Nam bộ, sau bốn ngày mưa giông, hôm nay gió Tây Nam yếu đi nên mưa sẽ giảm dần, ngày trời nắng, chiều tối chỉ còn mưa rải rác với lượng nhỏ, ít nơi có mưa vừa mưa to. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ, tại TP.HCM ở mức 33-34 độ. Hình thái thời tiết này sẽ còn duy trì tại Nam bộ trong 2-3 ngày tới.

Cuối tuần, cả nước đều có mưa rào và giông rải rác ảnh 1
Tại Nam bộ, sau bốn ngày mưa giông, hôm nay gió Tây Nam yếu đi nên mưa sẽ giảm dần, ngày trời nắng, chiều tối chỉ còn mưa rải rác với lượng nhỏ, ít nơi có mưa vừa mưa to. 

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 11.5-12.5 độ vĩ Bắc, 118.5-119.5 độ kinh Đông nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) đã có mưa rào và giông mạnh. 

Dự báo trong ngày và đêm nay, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.