Đã có 11 tỉnh kết nối lại vận tải hành khách liên tỉnh với Cần Thơ

Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ra Thông báo cho phép hoạt động lại các tuyến vận tải hành khách cố định đi đến 11 tỉnh và ngược lại. Theo đó có bốn địa phương vừa có văn bản trả lời và được thống nhất cho hoạt động lại, đó là các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Hậu Giang và Tây Ninh.

Đến nay, đã có 11 tỉnh kết nối lại vận tải hành khách tuyến cố định với TP Cần Thơ. Ảnh: CHÂU ANH

Như vậy cùng với bảy tỉnh trước đó đã được hoạt động lại gồm: An Giang, Bình Định, Cà Mau, Lâm Đồng, Long An, Quảng Ngãi, Trà Vinh, hiện đã có 11 tỉnh kết nối lại vận tải hành khách tuyến cố định với TP Cần Thơ.

Theo tìm hiểu, tuyến vận tải hành khách cố định có số lượng người lưu thông nhiều là tuyến TP.HCM - TP Cần Thơ và ngược lại. Thế nhưng đến nay tuyến này vẫn chưa được thống nhất cho hoạt động lại dù TP.HCM đã từng có văn bản đề nghị thí điểm mở lại tuyến cố định.

Trao đổi với PV PLO qua điện thoại, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết hiện TP.HCM vẫn chưa có văn bản trả lời Sở.

Khi được hỏi, trước đây, TP.HCM đã từng có văn bản gửi TP Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây đề nghị thí điểm vận tải hành khách tuyến cố định nhưng Cần Thơ không có văn bản phản hồi. Đồng thời, từ khi thí điểm đến nay có thể xem là TP.HCM đã mở tuyến không, có được hiểu là đã chấp thuận kết nối hay không?

“Hiện Sở đã gửi văn bản cho phía TP.HCM, phải có văn bản đồng ý thì Cần Thơ mới chấp thuận được. Thời điểm trước là chỉ thử nghiệm, lúc đó Cần Thơ cũng chưa có văn bản đồng ý nối lại hành khách công cộng thì đâu trả lời hay thống nhất được” - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, giải thích.

Theo thống kê, TP Cần Thơ có tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến 29 địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm