Đà Nẵng bớt mưa, hàng loạt xe sang vẫn chìm trong nước

Sáng 10-12, tại chung cư HAGL Lake View, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), hàng chục cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Đà Nẵng túc trực cứu hộ, bơm nước dưới tầng hầm.

Bơm nước từ tầng hầm chung cư HAGL Lake View ra ngoài. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo một chiến sĩ cảnh sát PCCC, lượng nước còn trong hầm khoảng 6.000 m3. Từ đêm 9-12 khi nước ngoài đường còn ngập không thể đưa xe hút nước vào, lực lượng đã cho máy bơm hút nước đẩy ra hồ Hàm Nghi.

Đến 8 giờ sáng 10-12, nước ngoài đường đã rút, ba xe chữa cháy cùng ba máy bơm đồng loạt được nổ máy bơm hết tốc lực. Tuy nhiên theo tính toán, với 6.000 m3 nước, cần đến hai ngày việc hút nước ra ngoài mới xong.

Ông Ngô Xuân Trường, nhân viên bảo vệ chung cư này, cho hay dưới hầm còn khoảng 20 ô tô đang ngâm nước, chỉ thấy lờ mờ nóc xe. Ngoài ra còn có hàng trăm xe máy các loại. Trong số ô tô, có nhiều xe sang hiệu BMW, Mercedes, Range Rover…

Còn khoảng 6.000 m3 nước đang nhấn chìm khoảng 20 ô tô và hàng trăm xe máy trong tầng hầm này. Ảnh: TẤN VIỆT

Ghi nhận ở nhiều cao ốc khác tại trung tâm TP Đà Nẵng, các tầng hầm trong cảnh tương tự. Ngoài việc hút nước, các đơn vị cứu hộ xe tại TP cũng được huy động tổng lực. Xe nào trồi lên liền được kéo ra đưa về các garage sửa chữa.

Thời tiết Đà Nẵng có dấu hiệu ngớt mưa, công tác cứu hộ tại các tầng hầm rất khẩn trương. Bên cạnh đó, công nhân môi trường được huy động tối đa dọn rác đọng lại khắp các tuyến đường.

Công nhân được huy động dọn vệ sinh tại hồ Hàm Nghi, một trong những nơi ngập sâu nhất Đà Nẵng trong ngày 9-12. Ảnh: TẤN VIỆT

Báo cáo mới nhất từ Phòng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, cho hay đơn vị liên tục cứu hộ tại các tầng hầm bị ngập. Có thể kể đến tòa nhà 13-15-17 Dương Đình Nghệ, Trung tâm Tim mạch BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng…

Hiện chưa có thống kê chính xác về số lượng xe cộ bị ngâm trong nước tại Đà Nẵng nhưng có thể ước tính số lượng lên đến hàng ngàn chiếc. Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai.

Báo cáo từ Chi cục Phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên ngày 10-12 cho hay tại Đà Nẵng đã có 1.253 hộ bị ngập, thiệt hại 60,2 ha rau màu, 5.000 chậu cây cảnh, 1 ha hoa cúc, vạn thọ bị hư hại.

Ngoài ra, Trạm bơm Túy Loan bị sạt lở mái bể hút 30 m và 22 m đường đất. Sạt lở cầu trên đường Nguyễn Xí, cầu trên đường Lý Thái Tông, cầu tại Km 4+420 đường Thăng Long...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.