Đà Nẵng: Cầu Rồng xuất hiện nhiều vết nứt

Các vết nứt này xuất hiện dày đặc ở khu vực phía đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), nằm ngay sau nhà điều hành Đội Quản lý cầu Rồng. Ngoài ra còn có hiện tượng nước thấm chảy trên bề mặt mố cầu.

Sáng 30-10, các chuyên viên kỹ thuật của Công ty Quản lý Cầu đường Đà Nẵng cùng hai công nhân đã đục và trám lại các vết nứt. Một chuyên viên kỹ thuật cho hay: “Nguyên nhân xuất hiện các vết nứt có thể do việc bảo dưỡng bê tông không tốt. Những vết nứt này chưa ảnh hưởng đến kết cấu của cầu Rồng nhưng nếu không được khắc phục kịp thời thì sau 5-7 năm độ an toàn của cầu sẽ bị ảnh hưởng”.

Đà Nẵng: Cầu Rồng xuất hiện nhiều vết nứt ảnh 1

Công nhân đang tiến hành trám lại các vết nứt ở phần mố cầu Rồng trong ngày 30-10. Ảnh: LÊ PHI

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Lê Viên Mãn, Chủ tịch Viện Khoa học công nghệ và Phát triển Á Châu (chuyên gia về công trình cầu đường), cho biết: “Quan trọng là phải xác định vết nứt có nằm ở vị trí xung yếu hay không và nguyên nhân vì sao. Nếu vết nứt này nằm ngoài tính toán ban đầu thì cần phải quan trắc, theo dõi ngay để xem vết nứt biến thiên và tiến triển như thế nào trong thời gian tới”.

Cầu Rồng được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng vào ngày 17-12-2008 với tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng. Cầu chính thức khởi công ngày 19-7-2009 và hoàn thành vào ngày 29-3. Đây là cây cầu độc đáo với phần nhịp thép hình dáng một con rồng dài 568 m, nặng gần 9.000 tấn.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm