Đà Nẵng cho tàu chạy đón trả khách theo đề nghị của Cục đường sắt Việt Nam

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã chính thức có văn bản hồi đáp gửi Cục đường sắt Việt Nam về việc thống nhất kế hoạch khai thác vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đối với các tuyến đường sắt có dừng đón trả khách tại Ga Đà Nẵng.

Theo đó, dự kiến đường sắt sẽ chạy tuyến Đà Nẵng-TP.HCM từ ngày 15-10 trở đi với đôi tàu SE21 và SE22.

Việc đón trả khách tại Ga Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cục đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT và hành khách phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của TP.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất thành lập Trung tâm quản lý của TP và Tổ quản lý tại phường, xã để phối hợp quản lý, giám sát người trên phương tiện luồng xanh vận chuyển hàng hoá ra vào TP. Trung tâm này do Công an TP chủ trì với sự tham gia của Sở GTVT, Y tế, Công thương, Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, UBND các quận huyện.

Nhiệm vụ của Trung tâm là tiếp nhận các thông tin liên quan đến người trên phương tiện luồng xanh ra vào TP từ các chốt kiểm soát dịch bệnh. Hàng ngày cung cấp danh sách người trên phương tiện luồng xanh vào TP (bao gồm cả đối tượng có thời gian lưu trú dưới 24 giờ và đối tượng lưu trú trên 24 giờ); liên lạc, cảnh báo, đề xuất xử phạt các trường hợp có dấu hiệu vi phạm; chỉ đạo điều tra truy vết các đối tượng vi phạm quy định về lưu trú và cách ly đối với người trên phương tiện đăng ký luồng xanh.

Như vậy so với trước đây thì người và phương tiện luồng xanh vào TP Đà Nẵng đã được nâng thời gian lưu trú từ 12 giờ lên 24 giờ.

Được biết, bắt đầu từ ngày 10-10-2021 Trung tâm quản lý này sẽ được đưa vào vận hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm