Đà Nẵng có nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ

Ngày 29-3, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho hay đã khánh thành Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD do Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Vietnam (UACV) làm chủ đầu tư.

Theo đó, nhà máy này được khởi công từ tháng 3-2019 và được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư và tạo động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao cho TP Đà Nẵng.

Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine sẽ cung cấp ổn định ra thị trường thế giới một lượng lớn các linh kiện phục vụ cho ngành hàng không, vũ trụ. 

Đà Nẵng có nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ ảnh 1
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine. Ảnh: BQL

Được biết nhà máy này có diện tích 16,7 ha, công suất thiết kế 12.470 tấn hệ mét/năm. Trong đó, giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích 10,9 ha với mặt bằng khu sản xuất là 4,7 ha được quy hoạch thành các phân khu sản xuất các bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không vũ trụ...

Giai đoạn 2 dự án sẽ tiếp tục được hoàn thành vào tháng 4-2023, mở rộng sản xuất bộ phận chi tiết dùng trong ngành hàng không và sản xuất nguyên liệu thô bằng vật liệu composite.

Nhà máy này có mục tiêu đến năm 2021 đạt giá trị xuất khẩu đạt 25 triệu USD, năm 2022 đạt 82 triệu USD và từ năm 2026 đạt hơn 180 triệu USD.

Công ty UAC (Universal Alloy Corporation) được thành lập từ năm 1961 thuộc Tập đoàn Montana Tech Componants. Đây là đơn vị hàng đầu trong sản xuất và cung cấp linh kiện hàng không toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm