Đà Nẵng: Dự án bất động sản nợ ​295 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 12-6, UBND TP Đà Nẵng thống nhất theo đề xuất của Cục Thuế về việc công bố công khai các dự án bất động sản còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tính đến thời điểm 31-5-2017.

Theo đó, trong số các công ty bị nêu tên nợ thuế thì Công ty cổ phần Trung Nam có hai dự án được giao đất có thu tiền sử dụng đất vẫn còn nợ tiền sử dụng đất.

Một góc khu đô thị Golden Hills của Công ty cổ phần Trung Nam. Ảnh: LÊ PHI.

Cụ thể, gồm dự án khu đô thị Golden Hills tại địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) có diện tích đất giao 2.395.066m2, diện tích đã bàn giao 2.016.597,6m2. Tổng giá trị công ty này nợ tiền sử dụng đất của TP là trên 295 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trước đó, ngày 23-3-2017, Công ty cổ phần Trung Nam cho biết, đã có công văn gửi HĐND, UBND TP Đà Nẵng đề nghị được thanh toán hơn 2.050 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng cầu vượt ngã ba Huế.

Công ty này đề nghị UBND TP cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương để chi trả cho dự án, hoặc UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thời gian thanh toán với lịch trình cụ thể, đưa vào kế hoạch Chính phủ và TP phải điều chỉnh lại phương án tài chính để công ty làm việc với Ngân hàng SHB xin giãn thời gian thanh toán nợ, tránh phát sinh nợ xấu cho công ty.

Công ty này cũng cho biết sẽ lắp trạm thu phí giao thông tại tất cả các ngã lên cầu, xin phép TP cấm xe một số tuyến đường phù hợp để đảm bảo việc thu phí giao thông được thuận lợi, có như vậy thì mới hoàn trả lại nguồn vốn đầu tư dự án.

Được biết, cầu vượt này là cửa ngõ phía bắc vào trung tâm TP. Dự án cầu vượt ngã ba Huế có 2 tầng, mặt đường từ 2-4 làn xe chạy được Chính phủ đồng ý xây dựng theo hình thức BT. Bộ GT&VT phê duyệt dự án có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, được bố trí trả nợ từ năm 2017 đến 2020.

Bên cạnh Công ty cổ phần Trung Nam bị TP nêu tên vì nợ tiền đất còn có Công ty Cổ phần phát triển KCN thông tin Đà Nẵng có dự án Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng tại xã Hòa Liên được cho thuê 1.310.923m2 đất và hiện còn nợ TP là 56,5 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai có dự án khu đất xây dựng bến xe phía nam tại xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) được giao đất có thu tiền sử dụng đất, diện tích đất giao 15.900m2, diện tích đất đã bàn giao 14.914,5m2, hiện còn nợ TP 23,5 tỷ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm