Đà Nẵng dừng cấp phép liên vận đường bộ với Lào và Campuchia

Ngày 28-3, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay đã ra thông báo về việc tạm dừng cấp giấy phép liên vận đối với phương tiện vận tải đường bộ giữa Việt Nam với Lào, Campuchia.

Việc tạm dừng cấp phép này bắt đầu từ ngày 27-3 đến khi có thông báo mới của Bộ GTVT.

Đà Nẵng dừng cấp phép liên vận đường bộ với Lào, Campuchia. Ảnh: HH

Trước đó vào ngày 27-3, Sở GTVT Đà Nẵng nhận được Công văn 2668/BGTVT-HTQT của Bộ GTVT về việc Chính phủ Lào thông báo đóng cửa tất cả các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Việc đóng cửa này được thực hiện từ ngày 19-3 đến 20-4.

Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cũng có Công văn 1851/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT về việc thông báo của phía Campuchia tạm dừng xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Cụ thể, Vương quốc Campuchia thông báo tạm dừng nhập cảnh đến Campuchia đối với người dân Việt Nam và người dân Campuchia sang Việt Nam bằng đường bộ, đường thủy, hàng không kể từ 23 giờ 59 ngày 20-3.

Từ các thông báo này, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đã có chỉ đạo về việc tạm dừng cấp các loại giấy phép liên vận đường bộ giữa Việt Nam với Lào, Campuchia cho đến khi có thông báo mới của Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm