Đà Nẵng huy động thêm người gom rác đêm thi pháo hoa

Ông Trần Văn Tiên (Phó Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng) cho biết để phục vụ tốt cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018), công ty dự kiến huy động gần 200 công nhân nhằm đảm bảo cảnh quan vệ sinh môi trường trước, trong và sau mỗi đêm thi. 

Hai thùng rác bị bãi giữ xe che chắn. Ảnh: Hải Hiếu

Họ sẽ tích cực dọn dẹp cho sạch sẽ các tuyến đường trước 5 giờ sáng. Lượng lớn các công nhân vệ sinh sẽ tập trung tại khu vực bắn pháo hoa (cảng Sông Hàn) và khu vực khán đài A, B tại đường Trần Hưng Đạo.

Trong những ngày tổ chức thi, các công nhân sẽ vớt rác khu vực khán đài. Đồng thời tăng cường duy trì vệ sinh các tuyến biển du lịch nhằm đảm bảo vệ sinh cho các hoạt động phụ trợ lễ hội trên biển.

Hàng rong buôn bán phục vụ du khách pháo hoa là một nguồn phát thải rác. Ảnh: Hải Hiếu

Ngoài việc tăng cường con người, công ty có kế hoạch lắp đặt thùng rác và các nhà vệ sinh di động phục vụ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Theo đó, 70 thùng rác 240 lít mới và tổ chức thu gom rác hằng ngày tại khu vực khán đài. Sáu thùng rác 660 lít tại điểm bắn pháo.

Song song đó, 72 nhà vệ sinh được lắp tại khu vực cảng Sông Hàn (tám nhà đơn), khu vực khán đài (24 nhà lắp ghép, 36 nhà đơn), khu vực cầu Rồng, cầu Thuận Phước (bốn nhà đơn).

Thùng rác được tăng cường để thu gom rác trong các đêm thi pháo hoa. Ảnh: Hải Hiếu

Công tác phối hợp với các lực lượng địa phương tuyên truyền về việc xả rác đúng nơi quy định cũng được quan tâm. Trong loa hướng dẫn của đơn vị tổ chức cũng liên tục nhắc nhở việc xả rác đúng quy định.

“Những năm trước, sau khi pháo hoa kết thúc, những nơi người dân tụ tập xem đầy rác khiến công nhân chúng tôi làm việc rất vất vả. Mặc dù vậy, mọi người vẫn cố gắng dọn sạch sẽ trước khi trời sáng. Để giữ gìn thành phố sạch sẽ, phục vụ du lịch, tôi hy vọng người dân có ý thức hơn về việc xả rác” - ông Tiên nói.

Theo ông tiên, mỗi người đi xem pháo hoa cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường để giữ TP sạch đẹp. Nếu đem nhiều đồ ăn, thức uống, cần có một bọc lớn để bỏ rác.

Khi sử dụng xong bỏ vào đó, khi đi về bỏ vào thùng rác. Ngoài ra, những hàng quán phục vụ du khách xem pháo hoa cần có sọt rác riêng, nhắc nhở khách của mình bỏ rác đúng quy định. Mọi người ai cũng làm tốt nhiệm vụ của mình thì việc rác bừa bãi sau lễ hội sẽ không còn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm