Đà Nẵng: Khách lo dịch, trả vé hàng loạt tại nhà ga, bến xe

Ngày 4-2, không khí tại Ga Đà Nẵng trở nên vắng vẻ so với cùng kỳ mọi năm. Qua quan sát, công tác phòng dịch tại nhà ga vẫn được đảm bảo, hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang khi làm thủ tục tại nhà ga.

Theo nhân viên bán vé tại ga, trong 2 ngày vừa qua, rất nhiều người làm thủ tục trả vé tàu. Phần lớn là người có quê ở khu vực miền Trung, miền Bắc như Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Định,…

Cảnh vắng vẻ hiếm thấy tại Ga Đà Nẵng trong những ngày cận Tết

Ông Nguyễn Công Danh (62 tuổi, quê Thanh Hóa), cho biết ông vào Đà Nẵng sinh sống với con cái một thời gian, dịp cuối năm, vợ chồng ông đặt hai vé về quê đón Tết. Tuy nhiên dịch COVID-19 tái bùng phát, ông chọn cách trả vé, ở lại Đà Nẵng.

Bạn Hữu Nguyên (quê Hà Tĩnh, sinh viên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng), cho biết do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên chọn cách ở lại Đà Nẵng ăn Tết.

“Mình hay làm thêm ở các quán bar, công việc tiếp xúc với nhiều người. Mặc dù chưa xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng ở Đà Nẵng nhưng mình quyết không chủ quan để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình”- Nguyên chia sẻ.

Bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng đội khách vận ga Đà Nẵng, cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 300-500 vé tàu bị khách trả lại, phần lớn khách đến mua vé Tết chủ yếu là các chặng ngắn như Quảng Bình, Quảng Trị.

“Lo lắng về dịch bệnh là tâm lý chung của mọi người, chúng tôi đang huy động mọi nhân lực để hỗ trợ tối đa cho người dân”- bà Tuyến nói.

Tình trạng ế ẩm cũng xảy ra tại Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng, phần lớn các hành khách chấp nhận chịu một khoản phí 10% để được trả lại vé.

Ông Trần Xuân Thành, đại diện một nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng – Thanh Hóa, cho biết gần một tuần trở lại đây, khách hủy vé cả hai chiều hơn 30%. Tương tự, nhà xe Hồng Hải chạy tuyến Đà Nẵng – Gia Lai cũng phải trả lại vé hơn 50%.

Nhiều hành khách đến Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng để trả vé

Ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết: “Lượng khách về quê năm nay chỉ đạt 60% so với năm ngoái. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn nhắc nhở, tuyên truyền cho các chủ xe các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho hành khách”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm