Đà Nẵng quyết thay thế cán bộ ‘ngâm’ hồ sơ đất đai

Ngày 7-9, Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) TP vừa có báo cáo về việc thực hiện luân chuyển viên chức, người lao động tại các chi nhánh và phòng chuyên môn thuộc Văn phòng ĐKĐĐ TP.

Theo đó, Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng đề nghị Giám đốc Sở TN&MT thống nhất chủ trương về việc chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức, người lao động giữa các chi nhánh văn phòng ĐKĐĐ và phòng chuyên môn trực thuộc Văn phòng ĐKĐĐ TP.

Đà Nẵng quyết thay thế cán bộ "ngâm" hồ sơ đất đai. Ảnh: TẤN VIỆT

Việc này nhằm khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong thi hành công vụ thời gian qua, đồng thời nâng cao năng lực, trách nhiệm, trình độ chuyên môn của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại các quận, huyện ngày một tốt hơn.

Trước đó, Sở TN&MT Đà Nẵng có công văn yêu cầu Văn phòng ĐKĐĐ TP kiểm tra việc thực hiện công vụ của viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Kiên quyết xử lý kỷ luật hoặc thay thế, chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp “ngâm” hồ sơ và các trường hợp vòi vĩnh, sách nhiễu.

Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng đã triển khai trực tiếp đến cán bộ chủ chốt thuộc Văn phòng ĐKĐĐ TP, các chi nhánh và đã xử lý trực tiếp một số cá nhân cụ thể sau khi tiếp nhận phản ánh tiêu cực về hành vi hành chính.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm