Đà Nẵng 'tung' gần 800 shipper mặc đồ bảo hộ đi giao hàng cho người dân

 

Từ 8 giờ 30 ngày 23-8, 788 nhân viên giao hàng của 14 đơn vị siêu thị, công ty cung ứng thực phẩm như: siêu thị Big C Đà Nẵng, Coopmart Đà Nẵng, cửa hàng tiện lợi Vinmart+... sẽ được phép giao hàng trên địa bàn.

Những nhân viên này đã được Sở Công thương Đà Nẵng lên danh sách được phép hoạt động trong thời điểm TP Đà Nẵng áp dụng quy định "Ai ở đâu ở yên đó".

Ghi nhận tại một siêu thị lớn ở quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) trong sáng cùng ngày, các nhân viên tại siêu thị tất bật nhận đơn, soạn hàng. Đơn đặt hàng của người dân quá nhiều khiến các nhân viên siêu thị phải làm việc trong không khí khẩn trưởng.

Các shipper xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi làm việc. Ảnh: B.T

Mỗi nhân viên phải đảm bảo test nhanh COVID-19 tần suất 3 ngày/lần. Ảnh: B.T.

Các shipper tại siêu thị này được tiến hành test nhanh COVID-19 trước khi làm việc. Bên cạnh đó, những nhân viên này phải đảm bảo được tiêm vaccine, mang đồ bảo hộ khi giao hàng...cùng các điều kiện nghiêm ngặt khác.

Ông Phan Thống (Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã đăng ký với TP 40 nhân viên giao hàng nhưng tùy theo số đơn hàng mà siêu thị sẽ phân công số lượng người đi giao phù hợp.

"Hiện nay, phần lớn các mặt hàng tại siêu thị đều đảm bảo đủ để cung ứng cho người dân, riêng mặt hàng hải sản, rau thơm vẫn còn khá ít, khó nhập về siêu thị. Ban lãnh đạo siêu thị đã quán triệt các shipper khi giao hàng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch của TP", ông Thống nói.

Shipper bắt buộc phải mang đồ bảo hộ khi giao hàng. Ảnh: B.T

Trong sáng nay, đơn đặt hàng tại nhiều siêu thị tăng vọt. Ảnh: B.T

Các shipper phải khẩn trương soạn đồ theo đơn để kịp thời giao hàng cho người dân. Ảnh: B.T

Dịch bệnh diễn biến phức tạp trên cả nước, một số mặt hàng vẫn khan hiếm nên các shipper phải lựa chọn kỹ lưỡng, trao đổi với người đặt hàng để có phương án mua bán phù hợp nhất. Ảnh: B.T

Mặt hàng lương thực, thực phẩm khô tại nhiều siêu thị vẫn khá dồi dào. Ảnh: B.T

Vội vàng xếp hàng lên xe, anh Đặng Bảy (nhân viên tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng) cho biết, trong thời gian làm việc, anh cùng đồng nghiệp vẫn nỗ lực hết công suất đẩy nhanh tiến độ để giao hàng cho người dân.

"Trung bình 1 ngày chúng tôi giao khoảng 10-15 chuyến hàng bằng xe tải, mỗi chuyến hỗ trợ 2 đơn vị. Tuy nhiên, thời điểm này, áp lực công việc tăng gấp đôi vì đơn hàng nhiều", anh Bảy nói.

Các khu dân cư lớn sẽ được các shipper gom hàng vào xe tải để vận chuyển. Ảnh: B.T

Thời gian hoạt động của nhân viên giao hàng bằng xe máy trong ngày 23-8 là từ 8 giờ 30 đến 20 giờ; ngày 24 và 25-8 được giao từ 6 giờ đến 20 giờ. Ảnh: B.T. 

Theo Sở Công thương Đà Nẵng, khi lưu thông trên đường, các shipper phải mang theo đầy đủ thẻ nhận diện (thẻ vận chuyển) do Công an TP cấp, mã QRcode khai báo y tế, thẻ nhận diện, giấy tờ tùy thân.

Video: Tiêm vaccine cho shipper là vấn đề cấp bách và quan trọng
Video: Tiêm vaccine cho shipper là vấn đề cấp bách và quan trọng
(PLO)- Sở Công thương TP.HCM đã có văn bản báo cáo với UBND TP ưu tiên tiêm vaccine cho đội ngũ shipper hoạt động trên địa bàn TP. Danh sách các shipper đã được chuyển cơ quan có thẩm quyền để chuyển vể quận huyện nhằm triển khai tiêm đúng tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm