Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương: 'Người dân vẫn thắc mắc về giá điện'

Sáng 14-10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) khai mạc phiên họp thứ 38, dưới sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Kim Ngân.

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho rằng cần giải quyết triệt để những kiến nghị của cử tri.

Góp ý báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 8, QH khóa XIV (diễn ra cuối tháng 10), ông Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của QH, cho biết qua tiếp xúc cử tri, vẫn rất còn nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với giá điện hiện nay.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại cho rằng tại kỳ họp thứ 7 (diễn ra đầu năm), ông và các đại biểu QH có phát biểu nêu ý kiến bức xúc của người dân về giá điện. Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn y nguyên, không có hướng giải quyết.

“Kiến nghị của đại biểu rất rõ, cụ thể, đặc biệt nghị quyết kỳ họp cũng đưa vào nhưng không được triển khai, thực hiện. Tôi nghĩ rằng mình cứ nói nhưng nói để cho vui, nghe cho vui. Bởi đến nay cử tri họ kiến nghị, hỏi đại biểu, tôi không biết trả lời thế nào cho nó phải. Tôi dám chắc rằng Chính phủ phải có ý kiến để có giải pháp" - đại biểu Cương nói. 

Theo đại biểu Cương, cần tránh việc cử tri đề nghị mình phát biểu, phát biểu xong cử tri chất vấn lại đại biểu không biết đường nào trả lời…

“Tôi rất mong Ủy ban Thường vụ QH xem xét các ý kiến đại biểu phát biểu trên hội trường. Tôi thấy rằng cần có những yêu cầu để giải quyết cụ thể, chứ không nói cho vui, người dân sẽ đánh giá QH…” - ông Cương nêu quan điểm.

Liên quan đến vấn đề đất đai, ông Nguyễn Sỹ Cương cũng nêu một trường hợp người dân bị thu hồi đất để giao cho doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp lập quy hoạch và bán lại đất cho nhiều người. Dù được chính quyền cấp giấy đỏ nhưng 17-18 năm nay người dân vẫn không biết đất mình ở đâu.

“Tôi đi hỏi ra mới biết mấy ông ở huyện làm sai giờ đi tù về rồi nhưng người dân vẫn không có đất. Tôi hỏi lãnh đạo tỉnh họ nói có văn bản xin ý kiến của Thủ tướng, Thủ tướng giao cho các bộ, ngành nhưng không biết trả lời thế nào, cho nên cứ để đó không biết bao giờ. Tôi thấy những trường hợp này không chỉ ở một địa phương, vì vậy kiến nghị Ban Dân nguyện QH nên đưa thêm thông tin này vào báo cáo…” - ông Cương nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm