Dân Hà Nội chắt chiu từng mét vuông vỉa hè để mưu sinh

Tuy nhiên, cũng bởi bị dẹp, nhiều người xưa nay bám vỉa hè để kiếm sống thì nay bỗng chốc bị mất nơi mưu sinh. một số người đã tận dụng những khoảng trống vỉa hè ít ỏi để tiếp tục buôn bán.

Đó có thể là một quán trà đá “mini” tại đường Yên Phụ với diện tích chưa đến 1 m2. Khi có khách uống, chủ quán mới lấy ghế ra để ngồi, khi khách đi, chủ quán nhanh chóng thu gọn ghế nhằm tránh lấn chiếm thêm không gian.

Quán chè trên phố Hàng Đào tận dụng không gian còn thừa từ cửa sổ của một tiệm quần áo (ảnh dưới). Trong khi đó, người phụ nữ này chỉ cần một chiếc ghế để bán mũ bảo hiểm (ảnh trên). Ảnh: TUYẾN PHAN

Hoặc có người tận dụng phần bậc tam cấp phía trước một tiệm trên phố Nguyễn Thái Học đang đóng cửa để hành nghề cắt chìa khóa. Vật dụng hành nghề được ông thiết kế sao cho nhỏ gọn nhất để có thể di chuyển tới vị trí khác bất cứ lúc nào.

Chúng tôi còn nhìn thấy một người đàn ông tận dụng khoảng trống phía dưới gầm một bậc thang lên xuống trên đường Yên Phụ để bơm, vá và thay ruột, vỏ cho xe đạp. Để khách có thể dễ dàng nhận ra, ông đặt chiếc bơm trên vỉa hè làm dấu hiệu.

Nhiều người cho biết đây là những hình ảnh không được đẹp mắt nhưng để xử lý rốt ráo cũng không phải dễ dàng gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm