Đảo ngọc Phú Quốc sẽ ngập sâu hơn nếu mưa dông kéo dài

Mưa dông liên tục trong hai ngày 8 và 9-8 đã làm cho nhiều tuyến đường nội ô thị trấn Dương Đông ngập sâu, ảnh hưởng cuộc sống của nhiều hộ dân.

Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc đã huy động khoảng 1.000 quân (gồm lực lượng vũ trang địa phương và lực lượng đóng trên địa bàn) để hỗ trợ người dân, di dời tài sản đến nơi an toàn.

Mưa ngập đến thắt lưng

Các tuyến đường chìm trong biển nước

Một người dân cứu chú chó khỏi vùng nước ngập

Công nhân lội bì bõm ở công trường

Mưa dông kéo dài đã làm nhiều tuyến lộ bị ngập sâu, nhiều khu phố bị cô lập, cuộc sống người dân gặp khó khăn. Đơn cử như một đoạn khoảng 300 m trên tuyến đường Nguyễn Trung Trực nối dài (thuộc ấp Cây Thông ngoài) đã bị ngập sâu khoảng 1m khiến việc lưu thông rất khó khăn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã bố trí người chốt chặn tại đoạn này, sử dụng xe chuyên dùng hỗ trợ bà con qua lại.

Các lực lượng hỗ trợ người dân qua khỏi vùng ngập

Dòng nước chảy cuồn cuộn trên đường

Xe chết máy hàng loạt phải gọi cứu hộ

Theo một chiến sĩ Công an huyện cho hay, đơn vị đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ túc trực tại các điểm nguy hiểm để hỗ trợ, đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con. “Tại đây, chúng tôi cũng có cơm và nước uống để sẵn sàng hỗ trợ cho những người dân có nhu cầu”, người này thông tin thêm.

Trong lúc này, trên MXH facebook nhiều người dân đã thể hiện sự quan tâm, chung tay với bà con vùng khó khăn bằng cách cập nhật liên tục tình hình và đưa ra lời kêu gọi để hỗ trợ cho người dân vùng ngập.

Không ít trang cá nhân đã chia sẻ rõ những địa điểm không bị ngập, có thể cho người dân tạm trú, thậm chí có những khách sạn, nhà nghỉ đăng tải thông tin để bà con đến trú miễn phí.

Những dòng chia sẻ, động viên trên mạng xã hội

Theo nhận định của nhiều nhà khoa học, với tình trạng hệ thống thoát nước đã cũ ở Dương Đông, kèm theo các cơn mưa dông dài ngày như mấy ngày qua, khả năng huyện đảo Phú Quốc sẽ còn ngập sâu hơn, vùng cô lập sẽ mở rộng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm