Đào tạo lái tàu metro số 1 vẫn bị tạm dừng

Cụ thể, trong báo cáo gửi UBND TP về tình hình triển khai các dự án đường sắt đô thị, MAUR đã có kiến nghị tháo gỡ những khó khăn cho tuyến metro số 1.

MAUR cho biết đến nay tuyến metro số 1 đã đạt gàn 83% tổng khối lượng toàn dự án. Các hạng mục đang được tăng tốc thi công, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 

Tuy nhiên, liên quan đến việc chưa ký phụ lục hợp đồng 19 - hợp đồng tư vấn chung với liên danh NJPT đã dẫn đến việc tạm ngưng công tác đào tạo 58 học viên lái tàu. Trước tinh hình trên, MAUR đã báo cáo UBND TP về kết quả đàm phán giữa hai bên liên quan đến phụ lục hợp đồng số 19.

MAUR kiến nghị gỡ khó cho tuyến metro số 1. Ảnh: ĐT.

Theo đó, cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có ý kiến không phản đối đối với dự thảo Phụ lục hợp đồng số 19 ngoại trừ yêu cầu cần điều chỉnh một số lỗi số học và có thư gửi Phó Chủ tịch UBND TP về việc sớm xem xét phê duyệt kết quả đàm phán Phụ lục hợp đồng số 19 nhằm tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện dự án.

Ngoài ra, do chưa ký kết phụ lục hợp đống số 19, Liên danh NJPT thông báo về việc tạm ngưng dịch vụ đào tạo kỹ thuật viên lái tàu. Ngày 20-1, MAUR báo cáo UBND TP kết quả đàm phán Phụ lục hợp đồng số 19 (lần 2).

Hiện UBND TP đã yêu cầu các sở liên quan khẩn trương có ý kiến về tờ trình chấp thuận chủ trương ký phụ lục hợp đồng số 19 của MAUR.

Trước đó, PLO có thông tin về việc hợp đồng tư vấn chung đã bị hết hạn và chưa được ký lại. Theo đó, hai bên đang đàm phán để tiến hành ký kết lại. Trong suốt quá trình đàm phán, hai bên đã thực hiện các biên bản ghi nhớ để NJPT tiếp tục tiến hành các công việc. Tuy nhiên, do công tác đàm phán kéo dài, đã khiến một số hoạt động của dự án này phải dừng lại, bao gồm cả công tác đào tạo lái tàu metro. 

Do đó, việc sớm ký kết lại hợp đồng tư vấn chung là hết sức cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm