Đẩy nhanh tiến độ làm cầu Thủ Thiêm 2

Ghi nhận của PV tại công trường đang thi công phía Thủ Thiêm, hiện có khoảng 10 kỹ sư và 50 công nhân đang miệt mài làm việc mặc dù thời tiết không ổn định, lúc mưa lúc nắng.

Tốc độ thi công các hạng mục cơ bản được đẩy nhanh. Giai đoạn đà giáo, cốt pha, sắt thép, cát dầm của phân đoạn S5-S3 đang dần được hoàn thành.

Đẩy nhanh tiến độ làm cầu Thủ Thiêm 2 ảnh 1

Lối dẫn vào công trình phía KĐT Thủ Thiêm.

Kỹ sư thực hiện kiểm tra hệ thống đà giáo khung chống.

Công nhân thi công ống chờ để luồng cáp quang.

 

Ba công nhân đang gia công cắt và uốn sắt.

Nhóm khác gia công sắt của gầm cầu và mặt cầu.

Máy cẩu bình ôxy cho đá để cắt.

Phần lớn công nhân tập trung thi công dầm mố cầu.

Thi công sắt, thép dầm chính.

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2, bắc qua sông Sài Gòn, được khởi công từ tháng 2-2015 và dự kiến hoàn thành tháng 4-2018 nhưng đến năm 2019 người dân vẫn chưa thấy hình hài, bóng dáng cây cầu đâu.

Hồi giữa tháng 5-2019, Sở GTVT và chủ đầu tư cho biết dự kiến sẽ thông cầu vào ngày 30-4-2020. Tuy nhiên, ngày 4-7, Sở GTVT thông tin khả năng đến ngày 30-4-2020 chưa thể thông cầu mà chỉ có thể hợp long cầu.

Đại diện Sở GTVT cho biết sở dĩ thời gian qua tiến độ thi công cầu Thủ Thiêm 2 bị giãn là do vấn đề mặt bằng khu vực quận 1 vẫn gặp chút vướng mắc nên khả năng sẽ không thể thông cầu vào ngày 30-4-2020 như đã dự kiến.

Phía đại diện chủ đầu tư dự án cho hay: Nếu mặt bằng được bàn giao sớm thì đến ngày 30-4-2020 sẽ hợp long cầu, còn nếu mặt bằng không được bàn giao sớm thì có thể vẫn tiếp tục chậm tiến độ.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết khu đô thị mới Thủ Thiêm có năm cây cầu và một hầm chui kết nối với trung tâm TP. Hiện cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn đã được đưa vào sử dụng, cầu Thủ Thiêm 2 đang xây dựng, còn cầu Thủ Thiêm 3 (nối quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7) chưa triển khai do chờ Chính phủ sửa đổi nghị định liên quan đến hình thức đầu tư hợp đồng BT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm