Đề nghị mở làn riêng để xe công nghệ đón khách ở Tân Sơn Nhất
(PLO)- Grab Việt Nam đã có đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí một làn xe riêng cho tất cả xe công nghệ đón khách tại nhà ga quốc nội của cảng.

Nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, Grab Việt Nam đã có đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bố trí một làn xe riêng cho tất cả xe công nghệ đón khách tại nhà ga quốc nội của cảng, thay vì vòng lên tầng 3-5 của nhà xe TCP đón khách như thời gian qua.

Cụ thể, Grab đề xuất bố trí một làn xe riêng dành cho tất cả xe công nghệ, có biển hướng dẫn để xe công nghệ đi vào làn này.

Xe công nghệ vào làn này sẽ đón khách trả phí không quá 10.000 đồng/lượt. Ngoài ra, xe công nghệ vẫn trả phí cổng ra khỏi cảng như các phương tiện khác theo quy định.

Đồng thời, phía Grab cho biết sẽ bố trí nhân viên điều tiết, phối hợp với các lực lượng chức năng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo trật tự lại làn riêng.

Đề nghị mở làn riêng để xe công nghệ đón khách ở Tân Sơn Nhất - ảnh 1
Khách bắt xe tại nhà gửi xe TCP Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Kể từ ngày 14-11-2020, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng tại cảng thành bốn làn A,B,C,D. Đây là một trong những giải pháp nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như hạn chế ùn tắc trước nhà ga tại Cảng hàng không đông đúc nhất cả nước.

Trong đó, làn A chỉ dành để đưa khách đi máy bay và có biển cấm đón khách. Làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Làn D (trong nhà gửi xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Theo ghi nhận của PLO, trong khi ba làn A, B, C khá thông thoáng phương tiện vào trả, đón khách thì làn D lại có sự xáo trộn, gây tâm lý không tốt đối với hành khách bắt xe công nghệ do phải leo lầu 3-5 nhà gửi xe TCP để bắt xe.

Chưa kể xe vào nhà gửi xe TCP đón khách phải trả 25.000 đồng. Một điểm chưa được tính kĩ khi phân làn là nhà gửi xe TCP chỉ có hai thang máy, dù hoạt động hết công suất vẫn không đáp ứng nhu cầu đi lại tấp nập tại đây. 

Đại diện nhà gửi xe TCP cho biết đã đặt nhà sản xuất hai thang máy bổ sung để tăng tải khách lên tầng 3-5 để bắt xe thuận tiện hơn. Ngoài ra, khách có thể đi bằng thang bộ.

Trước đó, trao đổi với PLO, một đại diện của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin hãng xe công nghệ Becar cũng đặt vấn đề với cảng để tìm giải pháp đón khách thuận tiện tại cảng. Tuy nhiên, hai bên chưa chốt phương án cuối cùng.

Phía cảng nêu quan điểm sẵn sàng hợp tác với các hãng xe công nghệ với điều kiện các hãng chịu kí nhượng quyền như các hãng xe taxi, xe hợp đồng khác.

 

P.ĐIỀN