Đến lượt trạm BOT Phước Tượng – Phú Gia bị phản ứng

Sáng 16-1, ông Nguyễn Văn Dũng (Trạm trưởng Trạm BOT Phước Tượng – Phú Gia) xác nhận có vụ việc tài xế đi từ hướng Đà Nẵng ra phản ứng trước việc thu phí của Trạm BOT Phước Tượng – Phú Gia. Vụ việc diễn ra tối 15-1.

 "Hiện tại mình cũng mới nghe nhân viên báo qua thôi. Mình đang đi công tác và đang yêu cầu làm báo cáo và chưa nhận được. Có vụ việc đó nhưng không gây ùn tắc gì cả, trạm mình vẫn hoạt động bình thường. Đó là theo báo cáo mới nhất", ông Dũng cho hay.

Khi PV đặt câu hỏi có lúc trạm BOT này dường như phải xả trạm cho tài xế đi qua, ông Dũng cho hay theo báo cáo của bên mình là không xả trạm.

Một cảnh quay khi các tài xế phản đối tại trạm BOT Phước Tượng – Phú Gia. Ảnh: cắt từ clip.

“Tất cả phương tiện vẫn lưu thông bình thường từ lúc mình nghe được vụ việc. Không có ùn tắc gì cả. Sáng nay thì chưa có phương tiện nào làm như vậy (phản ứng việc thu phí – PV). Khi nào có báo cáo chính thức mình sẽ trả lời sau”, ông Dũng nói.

Trước đó vào tối 15-1, Facebook Bạn hữu đường xa Đà Nẵng xuất hiện clip livestream dài hơn 15 phút ghi lại cảnh một số tài xế đi trên ô tô khách đậu giữa làn thu phí hướng Đà Nẵng – Huế để phản ứng.

Âm thanh từ clip cho thấy các tài xế này không chịu nộp phí BOT vì chỉ ra thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), chưa đi đến hầm Phước Tượng – Phú Gia mà phải nộp phí.

BOT Phước Tượng – Phú Gia lúc bình thường. Ảnh: TẤN VIỆT.

Sau một hồi ùn tắc, lực lượng CSGT đã xuất hiện để phân luồng. Tuy vậy, nhiều xe bị ùn tắc phía sau khiến nhiều tài xế chạy lại khu vực thu phí yêu cầu giải tỏa cho xe đi qua. 

Đoạn clip kết thúc với lời nói “họ nói cho đi rồi. Phải làm sao để họ cho đi chứ sao thu phí được”. Các tài xế cho biết trạm BOT Phước Tượng-Phú Gia đã phải xả trạm để xe qua.

Trạm thu phí BOT Phước Tượng – Phú Gia được dựng lên để thu phí hoàn vốn dự án hầm đường bộ Phước Tượng và hầm đường bộ Phú Gia (huyện Phú Lộc). Tuy nhiên, không hiểu sao trạm BOT này lại đặt ngay miệng phía Bắc hầm Hải Vân.

Do đó, các xe từ phía Nam ra hầm Hải Vân để đi thị trấn Lăng Cô, không hề đi qua hai hầm trên vẫn phải đóng phí khiến nhiều người bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm