Dẹp mỏ đá gây ô nhiễm môi trường

Ngày 14-2, khi đi kiểm tra thực tế tại các mỏ khoáng sản đang khai thác tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, chỉ đạo trước mắt ngay trong quý I cần chấm dứt tình trạng để đá rơi vãi trên đường vận chuyển.
Xe chở đá trước khi ra khỏi mỏ phải được che phủ, phun xịt nước sạch sẽ để không gây bụi. Nếu các chủ mỏ không đảm bảo các yêu cầu trên thì sẽ buộc ngưng hoạt động và rút phép.
Phó chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu trong quý II các mỏ đang khai thác phải làm xong đường bê tông nội bộ để chở đá đến khu vực chế biến xay nghiền, có hệ thống phun sương để giảm bụi xuống mức thấp nhất.
Việc vận chuyển đá ở các mỏ đá huyện Vĩnh Cửu đang gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: TIẾN DŨNG

Việc vận chuyển đá ở các mỏ đá huyện Vĩnh Cửu đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ngoài ra, ông Võ Văn Chánh còn yêu cầu các chủ mỏ phải lưu ý trồng cây xanh khu vực quanh mỏ, dọc con đường vận chuyển ra đến đường dân sinh để hạn chế ô nhiễm.

Đường 768 đoạn đi qua các mỏ đá lúc nào cũng trong tình trạng bụi mù. Ảnh: TIẾN DŨNG

Đường 768 đoạn đi qua các mỏ đá lúc nào cũng trong tình trạng bụi mù. Ảnh: TIẾN DŨNG

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, trước đó Thường trực HĐND huyện Vĩnh Cửu kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn và phát hiện tình trạng ô nhiễm môi trường, đá còn rơi vãi trên đường gây bức xúc cho người dân.

Tuy nhiên, vấn đề này chưa được UBND huyện Vĩnh Cửu chỉ đạo giải quyết thấu đáo nên cử tri còn rất bức xúc. 

Thường trực HĐND huyện Vĩnh Cửu kiến nghị UBND huyện Vĩnh Cửu, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh phối hợp kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện, xử phạt kịp thời để đủ sức răn đe, kiên quyết thu hồi giấy phép khai thác đối với những chủ mỏ, chủ bến cảng, chủ phương tiện vận chuyển không chấp hành quy định về bảo vệ môi trường.

Được biết, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu hiện có 18 mỏ khoáng sản, trong đó hầu hết là mỏ đá. Hiện các doanh nghiệp đang tiến hành khai thác 13 mỏ, khối lượng hơn 7,9 triệu m3/năm, nộp ngân sách nhà nước khoảng 297 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm