Dẹp vỉa hè: CA chất bàn ghế trên... chính vỉa hè

Sau chiến dịch dẹp vỉa hè, lượng bàn ghế, biển quảng cáo, vật dụng bán hàng ăn... bị tịch thu rất nhiều. Tuy nhiên, do không đủ chỗ trông giữ, công an một số phường tại Hà Nội đã tạm dùng chính vỉa hè hoặc trụ sở để chứa số vật dụng này.

Điển hình như Công an phường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một số lượng lớn bàn ghế, bảng biển, thậm chí là chai lọ, quang gánh... đều được tập kết tại khu vực vỉa hè trước trụ sở công an phường này.

Khu chứa vật dụng dọn dẹp vỉa hè rộng chừng 10 m2 đang có dấu hiệu quá tải. Do tại khu vực này, một phần vỉa hè của phố Lý Thái Tổ được bố trí làm nơi đậu xe nên khiến không gian tại đây càng trở nên chật hẹp hơn.

Nhiều người dân khi được hỏi đều cho rằng nếu đã dẹp vỉa hè thì lực lượng công an cần bố trí không gian để trông giữ những vật dụng bị tịch thu. Việc chất đống trên vỉa hè như hiện nay lại đang gây ảnh hưởng tới chính vỉa hè.

Một cán bộ Công an phường Lý Thái Tổ cho biết nguyên nhân của tình trạng này là do diện tích trụ sở của đơn vị còn hạn hẹp nên không đủ chỗ để giữ tất cả vật dụng bị tịch thu.

Tương tự, tại trụ sở Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), những vật dụng bị thu trong quá trình dẹp vỉa hè được đơn vị lưu giữ bên trong nơi làm việc. Do diện tích trụ sở vốn không lớn, số lượng vật dụng lại chiếm nhiều không gian nên càng chật chội hơn.

Bên trong trụ sở làm việc của Công an phường Tràng Tiền lưu giữ la liệt xe đồ chơi, bàn ghế... bị tịch thu.

Còn Công an phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tận dụng bãi đậu xe để làm nơi lưu giữ các vật dụng bị thu giữ. Thậm chí cả một chiếc xe tự chế chứa đầy đất đá cũng được đưa về đây.

Bàn ghế, biển hiệu... đang "nằm" chờ được xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm