Đi cao tốc để mất thẻ, tính phí gấp đôi

Ngày 18-5, ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết đơn vị vừa ban hành phương án xử lý và mức giá dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo VEC, từ ngày 15-5, VEC chính thức đưa hệ thống thu phí kín trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động. Việc thu phí kín nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng lưu thông trên tuyến, giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào giờ cao điểm, ngày lễ, tết; đồng thời tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí đảm bảo công khai, minh bạch.

Để đảm bảo công tác thu phí kín tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiệu quả, thu đúng, thu đủ, hạn chế trường hợp gian lận, trốn phí, VEC đã ban hành phương án xử lý và mức phí dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, với trường hợp chủ xe làm mất thẻ kiểm soát đường cao tốc; không xuất trình được thẻ kiểm soát tại các đầu ra; thiết bị thu phí phát hiện thông tin thẻ đầu ra không trùng khớp với đầu vào (loại xe, biển số xe, thời gian qua trạm) sẽ bị lập biên bản, yêu cầu chủ xe bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành vé/thẻ với số tiền 200.000 đồng; đồng thời tính hai lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu phí với những trường hợp trên.

Được biết đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được khởi công ngày 3-10-2009, thông xe toàn tuyến ngày 8-2-2015. Năm 2016 tuyến đường này đã phục vụ an toàn 13,5 triệu lượt xe, tăng 38% về lưu lượng so với năm 2015. Hiện tại lưu lượng bình quân đạt 37.000-40.000 lượt xe/ngày đêm.

Tính từ đầu năm đến ngày 17-5-2017, đã có 5,9 triệu lượt xe lưu thông trên tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đạt mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm