Điểm mặt khu vực có nguy cơ ùn tắc cao dịp lễ 30-4

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài bốn ngày nên dự báo người dân sẽ đổ về quê, đi du lịch tăng cao.

Trên thực tế cũng cho thấy những ngày qua tại sân bay Tân Sơn Nhất đã thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải.

"Tết vừa rồi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều người không về quê. Dịp lễ này họ dồn nén rất nhiều kế hoạch nên dự báo lượng khách đi lại sẽ tăng cao" – ông Lâm nói

Theo Sở GTVT, một số khu vực như sân bay Tân Sơn Nhất, phà Cát Lái, phà Bình Khánh, nút giao An Phú, Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, ga Sài Gòn, Quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn Bình Chánh), Quốc lộ 50... có nguy cơ ùn tắc do nhu cầu người dân về quê, đi du lịch tăng cao.

Do đó, Sở GTVT đã lên kế hoạch và sẵn sàng các phương án phục vụ tốt cho lễ 30/4. Cụ thể, Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các khu vực các điểm nóng.

Đối với công tác vận tải hành khách, Sở GTVT cho biết, dự báo dịp lễ này lượng hành khách đi lại tăng khoảng 90% so với cùng kỳ năm trước.

Sở sẽ tăng cường thêm xe đưa vào bến phục vụ khách; xây dựng các phương án điều động nhanh xe tham gia giải tỏa hành khách dồn ứ, quá tải tại các bến xe.

Đồng thời, sở này cũng tăng cường phương tiện vận tải hành khách công cộng để kết nối và hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiện tại ga đường sắt Sài Gòn và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử ý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.