VŨNG TÀU:

Đình chỉ Trung tâm GDTX cơi nới, xây nhà cấp 4 không phép

Lý do, Trung tâm này đã tự tổ chức thi công sửa chữa cơi nới công trình bốn tầng và xây dựng mới không có giấy phép xây dựng căn nhà cấp bốn trên sân thượng của Trung tâm.

Đình chỉ Trung tâm GDTX cơi nới, xây nhà cấp 4 không phép ảnh 2

Công trình vi phạm vẫn đang tồn tại trên tầng thượng Trung tâm GDTX tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mà chưa bị tháo dỡ-ảnh: HP


Cụ thể, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 19-11, cơ quan chức năng của TP.Vũng Tàu gồm địa chính phường 2, Đội Trật tự Đô thị, Phòng Quản lý Đô thị tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với Trung tâm GDTX tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (ngụ số 139 Phan Chu Trinh, phường 2) do ông Hồ Đình Khai làm giám đốc.

Theo đó, tại thời điểm đoàn kiểm tra, Trung tâm đã tự ý sửa chữa, cơi nới và xây dựng mới hai công trình không có giấy phép xây dựng. Vị trí xây dựng là trên tầng thượng Khu A của Trung tâm. Cụ thể, diện tích sửa chữa cơi nới là 168m2 trên tổng diện tích sàn 457m2. Diện tích công trình xây dựng (nhà cấp 4) là 72m2. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Trung tâm trong vòng 24 tiếng phải ngừng thi công công trình vi phạm, tự tháo dỡ công trình, bộ phận vi phạm.

Ngày 20-11, UBND phường 2 đã có quyết định đình chỉ thi công công trình trên. Nhưng qua ngày hôm sau, Trung tâm vẫn tiếp tục xây dựng. Vì thế phường 2 đã ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện gồm giàn giáo, gạch…của công trình trên.

Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra xử lý, ông Khai đã xuất trình một số giấy tờ liên quan đến pháp lý đất của Trung tâm cũng như cho rằng việc sửa chữa là theo quyết định của UBND tỉnh. Tuy nhiên, qua đối chứng hồ sơ, tài liệu khẳng định việc sửa chữa là không phép, không đúng với chủ trương của tỉnh. “Công trình xây dựng của Trung tâm bên trong có quầy, bếp, trang trí như khu vui chơi, giải trí chứ không phải phòng học. Hiện chúng tôi đã ra quyết định xin gia hạn thời gian để xác minh về hành vi vi phạm của Trung tâm. Lý do, chúng tôi phải làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về một số nội dung giám đốc Trung tâm đã trình bày rồi sẽ có đề xuất lên UBND TP.Vũng Tàu xử lý”- cán bộ trên trao đổi thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm