Đoạn QL13 “mưa là ngập” sẽ được làm cống

Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TP.HCM) vừa có phản hồi đến Pháp Luật TP.HCM liên quan đoạn tuyến quốc lộ  (QL) 13 qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức vừa được nâng đường nhưng không làm cống.

Theo Khu 2, trên tuyến QL13 đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến cầu Ông Dầu hiện hữu có hệ thống thoát nước. Đoạn từ cầu Ông Dầu đến QL1 và từ QL1 đến cầu Vĩnh Bình không có hệ thống thoát nước, chỉ có một số vị trí Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP có lắp đặt cống thoát nước cục bộ.

Khu 2 giải thích tuyến QL13 đang được Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) thực hiện dự án mở rộng QL13 đoạn từ cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước (dự án QL13). Theo quy mô dự án sẽ có xây dựng hệ thống thoát nước dọc toàn tuyến với cống hộp 2.000 mm x 2.000 mm. Tuy nhiên, dự án chưa triển khai thực hiện.

Theo thông tin từ Công ty CII cung cấp, dự án QL13 đã được UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh. Theo quyết định điều chỉnh, hiện nay Công ty CII chỉ thực hiện gói thầu mở rộng cầu Ông Dầu và dự án nâng cấp QL13 đoạn từ đường Ung Văn Khiêm đến cầu Bình Triệu.

Một đoạn đường trên QL13 bị ngập. Ảnh: NGUYỄN THẮNG

Hiện QL13 đoạn từ cầu Ông Dầu đến cầu Vĩnh Bình không có hệ thống thoát nước, vì vậy mặt đường thường xuyên bị ngập nước sau khi mưa. Để đảm bảo khả năng tiêu thoát nước trên tuyến, ngày 4-6, Khu 2 đã có văn bản báo cáo Sở GTVT TP tình hình giao thông trên tuyến QL13 và kiến nghị xây dựng hồ sơ bổ sung hệ thống thoát nước trên tuyến đoạn từ cầu Ông Dầu đến QL1 tạm thời, trong khi chờ dự án đầu tư mở rộng hoàn thiện tuyến QL13.

Trước mắt, Khu 2 sẽ thường xuyên phối hợp và kiến nghị Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP thực hiện khơi rãnh, vệ sinh hố ga, cửa xả trên tuyến.

Trước đó, ngày 25-5, Pháp Luật TP.HCM có bài viết "Dân kêu trời vì làm đường không có cống" phản ánh việc người dân bức xúc vì đoạn QL13 đi qua phường Hiệp Bình Phước được nâng cao nhưng không có hệ thống thoát nước, cứ trời mưa là nước ùa vào nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm