Dọn dẹp ‘lô cốt’ trước ngày 23 tháng Chạp

Giao giám đốc Sở GTVT chỉ đạo và kiểm tra chặt chẽ tất cả công trường đang thi công trên địa bàn TP.HCM thu dọn gọn gàng và vệ sinh công trường, xử phạt mọi cá nhân, đơn vị không thực hiện đúng quy định về đào đường, tái lập mặt bằng”. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa có chỉ đạo về kế hoạch vệ sinh công cộng phục vụ tết Nguyên đán 2017 như trên.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cho hay sẽ kiên quyết không cấp phép thi công mới cho các công trình có rào chắn kể từ tháng 12 dương lịch cho đến hết tết Nguyên đán.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM hiện nay có hơn 90 “lô cốt” trên 39 tuyến đường, tăng 32 “lô cốt” so với giữa tháng 9-2016. Sở GTVT nhận định sở dĩ tình trạng rào chắn thi công tăng đột biến vào cuối năm là thời điểm này, kế hoạch vốn mới được phê duyệt và các chủ đầu tư tập trung giải ngân. Tuy nhiên, việc này gây ra ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong mùa kinh doanh.

Do vậy, Sở GTVT đề nghị các đơn vị chức năng sớm có kế hoạch vốn, không tập trung thực hiện dự án vào cuối năm. Cạnh đó, Sở GTVT cũng sẽ kiên quyết không cấp phép đào đường vào dịp cuối năm và thực hiện các biện pháp mạnh để chấn chỉnh công tác thi công các công trình đường bộ đang khai thác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm