Đốn hàng dầu hơn 50 năm tuổi trên đường Lê Lợi

Trước đó, Ban quản lý giao thông đô thị tuyến số 1 cho biết qua khảo sát, đơn vị này nhận thấy trên vỉa hè đường Lê Lợi (đoạn từ Pasteur đến đường Phan Bội Châu) có 28 cây xanh, trong đó có 12 cây nằm trong phạm vi ranh giới giải phóng mặt bằng và 16 cây còn lại có thân nằm ngoài phạm vi nhưng tán cây nằm trong tĩnh không của ranh giải phóng mặt bằng từ 1 đến 1,5m.

Công nhân công ty cây xanh TP đang tiến hàng cưa phần thân cây dầu. Ảnh: Lê Quân

Do vậy, khi triển khai thi công tường vây có chiều sâu 50 m sẽ cắt đứt hệ rễ, cành tán có nguy cơ mất ổn định và đổ ngã đe dọa đến sự an toàn của người thi công, thiết bị thi công, đặc biệt là công trình nhà dân ngay bên cạnh.

Trong buổi sáng, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đã huy động nhiều công nhân để nhanh chóng đốn hạ số cây dầu, giải phóng mặt bằng cho đơn vị thi công.

Công nhân cưa bỏ phần tán cây. Ảnh: Lê Quân

Một số cây có đường kính đến gần nửa mét được cưa thành nhiều đoạn. Các công nhân cho biết việc đốn thân sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay, sau đó sẽ tiến hành đào gốc dọn mặt bằng cho đơn vị thi công.

Được biết, số cây dầu này có chiều cao trên dưới 30 m và có tuổi đời hơn 50 năm. Thời gian đốn hạ, bứng dưỡng số cây này là khoảng một tháng với tổng chi phí khoảng 192 triệu đồng”.

Một số cây có đường kính đến gần nửa mét được cưa thành nhiều đoạn. Ảnh: Lê Quân

Số gỗ sau khi đốn hạ sẽ giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) sử dụng cho các công trình công ích.

Hàng cây dầu cổ thụ sẽ chỉ còn trong ký ức người dân. Ảnh: Hoàng Giang

Như vậy từ năm 2014 đến nay, đây là lần thứ ba đốn hạ, di dời cây xanh với tổng số khoảng 60 cây xanh nằm trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ cho thi công tuyến metro số 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm