Đồng Nai: Giữa năm 2022 hoàn thành giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND huyện Long Thành, đối với diện tích đất hơn 2.9 ngàn ha do các hộ gia đình, cá nhân quản lý, các cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 5.331 trường hợp với diện tích hơn 2.3 ngàn ha. Tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ đã được phê duyệt là hơn 11,4 ngàn tỉ đồng.

Phối cảnh mô phỏng sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: AX. 

Hiện UBND Long Thành đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hơn 4.500 trường hợp với diện tích đất gần 2 ngàn ha. Tổng số tiền đã chi trả cho người dân là gần 9,8 ngàn tỉ đồng. Hiện nay, trong số các trường hợp đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ có 325 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền.

Dự kiến đến ngày 20-1, huyện Long Thành cũng sẽ hoàn thành công khai phương án bồi thường, hỗ trợ cho thêm 278 hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường.  Đối với gần 1.100 trường hợp còn lại với diện tích đất hơn 303 ha chưa lập phương án bồi thường, hỗ trợ, các cơ quan chức năng huyện Long Thành đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu các cơ quan chức năng phải hoàn thành lập hồ sơ phương án bồi thường, hỗ trợ đối với hơn 1 ngàn trường hợp còn lại của dự án trong tháng 2-2022. Trong 2 tháng tiếp theo sẽ thực hiện công khai phương án bồi thường và chi trả tiền cho người dân nhằm đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng của dự án trong tháng 6-2022 như yêu cầu của Chính phủ.

Đối với việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 19 cho 549 hộ dân phải hoàn tất chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đề nghị huyện Long Thành quan tâm chăm lo đời sống của người dân trong vùng dự án nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm