Đồng Nai tạm ngưng các tuyến xe buýt đi TP.HCM

Ngày 8-6, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) thuộc Sở GTVT Đồng Nai thông báo tạm ngưng hoạt động các tuyến xe buýt từ Đồng Nai đi TP.HCM do diễn biến phức tạp của COVID-19.

Phó giám đốc Trung tâm Đỗ Thị Hải Phương cho biết các tuyến xe buýt này sẽ tạm ngưng hoạt động tới khi có thông báo mới.

Cụ thể, năm tuyến xe buýt liên tỉnh này đều là các tuyến không trợ giá, bao gồm các tuyến số 5 (Bến xe Biên Hòa - Bến xe Chợ Lớn), 601 (Bến xe Biên Hòa - Bến xe Miền Tây), 602 (Phú Túc - Đại học Nông lâm), 603 (Khu công nghiệp Nhơn Trạch - Bến xe Miền Đông) và 604 (Bến xe Miền Đông - Bến xe Hố Nai).

Đây là năm tuyến xe buýt mà phần lớn sinh viên, công nhân, người lao động thường xuyên đi lại. Do đó đơn vị thông báo để người dân được rõ, chủ động lịch trình và phương tiện đi lại.

Tài xế xe chở công nhân khai báo khi qua chốt kiểm dịch ở Đồng Nai. Ảnh: VH. 

Theo ghi nhận của PLO ngày 8-6, tại các chốt kiểm dịch cầu Đồng Nai (trên quốc lộ 1A), chốt phường Hóa An (trên quốc lộ 1K) lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và rà soát điểm đến của những người đến từ TP.HCM…

Một cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1K (phường Hóa An, TP Biên Hòa), cho biết do lưu lượng phương tiện qua tuyến đường này khá đông, nên trước hết sẽ tiến hành kiểm tra các xe mang biển số TP.HCM và các tỉnh, thành khác vào Đồng Nai. Qua công tác kiểm tra để xác định lịch trình đi lại của những người này thông qua việc khai báo y tế.

Trong khi đó, một cán bộ y tế tham gia chốt kiểm soát cho biết những người chỉ lưu thông qua địa bàn tỉnh thì tiến hành khai báo y tế đầy đủ. Đối với những trường hợp từ TP.HCM đến Đồng Nai lưu trú hoặc người dân Đồng Nai nhưng vừa từ TP.HCM về thì ngoài việc khai báo y tế, tổ kiểm tra cũng lập danh sách ghi rõ địa chỉ, báo cho địa phương để nắm danh sách và có biện pháp phòng dịch kịp thời.

Ngoài việc khai báo y tế trực tiếp, tại các chốt kiểm soát nhiều người dân cũng được cán bộ làm nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế điện tử thông qua mã QR được dán tại các địa điểm này. Theo các cán bộ, đây là giải pháp nhằm giảm tải, tránh tình trạng ùn tắc tại các trạm kiểm soát.

Phó Giám đốc Sở GTVT Dương Mạnh Hưng cho biết hiện Sở đã có văn bản về hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa vừa đảm bảo phòng, chống COVID-19 vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa. Do đó, các đơn vị vận tải nghiên cứu, xây dựng phương án thu mua, lưu thông hàng hóa với các tổ chức, cá nhân của các tỉnh trong vùng có dịch trên cơ sở đảm bảo thực hiện đúng các quy định về biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Về hàng hóa vận chuyển ở các địa phương vùng dịch trước khi xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải khai báo y tế điện tử và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trong quá trình vận chuyển phải thực hiện ghi chép lại hành trình vận chuyển, các điểm dừng, hạn chế tiếp xúc với người khác, đảm bảo thông thoáng phương tiện…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm