Dự án bị treo, ông Đoàn Ngọc Hải xin lỗi 1.400 hộ dân

“Thay mặt lãnh đạo, chính quyền quận 1 tôi gửi lời xin lỗi đến toàn thể bà con ở khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh vì đã để dự án bị treo nhiều năm. Từ đây đến tháng 9-2017, quận và chủ đầu tư (CĐT) sẽ đẩy nhanh tiến độ. Nếu CĐT không thực hiện dự án đúng tiến độ, quận sẽ đề nghị TP loại nhà đầu tư này ra khỏi dự án” - ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, phát biểu tại cuộc họp.
Ông Đoàn Ngọc Hải cũng thông báo kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cao ốc văn phòng - trung tâm thương mại giải trí - căn hộ và chỉnh trang đô thị khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh.
Theo đó, dự án khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh được giới hạn bởi bốn tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Đình Xu, Nguyễn Cư Trinh và Cống Quỳnh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Dự án do Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư.
Được biết tổng diện tích đất bị thu hồi là 68.528,30 m2. Tổng số căn nhà dự kiến giải tỏa hoàn toàn là 1.424 căn. Trong đó có 1.391 căn của cá nhân và 33 căn của 22 tổ chức. Tổng số nhân khẩu sinh sống khu vực này khoảng 10.000 người.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết kế hoạch thực hiện dự án gồm 11 bước. Trong đó, giai đoạn điều tra, khảo sát, đo đạc và kiểm đếm sẽ được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10-2017.

Ông Đoàn Ngọc Hải trả lời thắc mắc của người dân trong cuộc họp. Ảnh: HỒNG TRÂM

Dự kiến kế hoạch di chuyển và bố trí tái định cư sẽ bắt đầu từ tháng 6-2018. Đồng thời, các kế hoạch thông báo thời gian cụ thể sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở phường Nguyễn Cư Trinh và các nơi sinh hoạt khu dân cư của dự án.

Rất nhiều người dân tham dự cuộc họp đã đứng lên bày tỏ nguyện vọng của mình. Đa số mọi người đều đồng thuận với kế hoạch giải tỏa khu đất và xây dự án mới để chỉnh trang đô thị TP. Tuy nhiên, người dân yêu cầu được biết kế hoạch cụ thể việc thực hiện dự án, mức giá bồi thường, công tác tái định cư và hỗ trợ chuyển đổi việc làm được lãnh đạo quận và CĐT cam kết như thế nào.
Anh Vũ Tuấn Anh (117/7 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh) nói: “Dự án này đã bị treo hàng chục năm nay gây không ít khó khăn cho bà con. Chúng tôi cần chính quyền và CĐT thông báo cụ thể kế hoạch thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ với mức giá ra sao. Bên cạnh đó, chúng tôi cần thông tin cụ thể về việc tái định cư, khi nào, ở đâu và có phải là tất cả hộ dân đều được tái định cư hay chỉ là một số ít mà thôi. Tôi đề nghị phải có đường dây nóng của quận để trực tiếp tiếp nhận, hỗ trợ chúng tôi những thông tin cũng như giải quyết các vướng mắc trong quá trình thu hồi đất”.
Bà Hoàng Thị Yến (269/29 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh) nói: “Mục đích của việc giải tỏa là giúp cho đời sống người dân tốt hơn nên đề nghị UBND quận và CĐT thực hiện đúng cam kết di dời và hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, tôi đề nghị CĐT phải đứng lên cam kết về kế hoạch thực hiện cũng như khả năng tài chính của đơn vị”.

Người dân trình bày nguyện vọng, bức xúc của mình. Ảnh: HỒNG TRÂM

Ông Đoàn Ngọc Hải đã trấn an tinh thần người dân tham dự cuộc họp. Ông Hải nói: “Tất cả ý kiến của bà con nãy giờ đều được cán bộ ghi chép lại và trình lãnh đạo, xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể. Về vấn đề mức giá bồi thường là nằm ở giai đoạn 4 (trong 11 bước). Hiện nay, chúng ta chỉ mới bước vào giai đoạn đầu tiên. Quận và CĐT còn phải thực hiện công tác điều tra, đo đạc. Sau đó, chúng tôi sẽ thuê đơn vị tư vấn thẩm định giá, lập phương án tái định cư và lập phương án hỗ trợ bồi thường, việc làm cho bà con. Trong quá trình này, chúng tôi cần sự đồng thuận, hỗ trợ của bà con để đẩy nhanh tiến độ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm