Dự án nghỉ dưỡng ở Sơn Trà gây bức xúc

Những ngày qua, cộng đồng mạng Đà Nẵng hết sức phẫn nộ trước việc khu vực rừng bán đảo Sơn Trà bị cày xới nham nhở.

Khu vực bị cày xới này nằm gần cảng Tiên Sa và nơi đồn trú của lực lượng Hải quân vùng 3.

Qua tìm hiểu, được biết tại đây đang mọc lên tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư.

Khu vực triển khai dự án nghỉ dưỡng làm nham nhở khu vực bán đảo Sơn Trà. Ảnh: NGUYỄN TRI

Ghi nhận tại hiện trường, một khu đất rộng hàng ngàn mét vuông ở bán đảo Sơn Trà đã không còn những khoảng xanh, thay vào đó đất và cây cối đã bị các phương tiện máy móc cày xới, những trụ bê tông mọc lên ngày một nhiều. Hai cổng chính của công trình đều bị rào chắn. Các công nhân tại đây làm luôn trưa.

Trao đổi với báo chí, ông Quỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, cho biết sau khi nhận được phản ánh, quận đã cho người đến hiện trường để tìm hiểu.

“Việc đào xới làm khu du lịch ở khu vực này là có nhưng cụ thể thông tin thế nào thì chúng tôi phải làm việc với phía Công ty Biển Tiên Sa. Quan điểm của quận là phải tuân thủ theo quy định của Nhà nước và giữ gìn bán đảo Sơn Trà như chỉ thị của Thành ủy đối với hệ sinh thái Sơn Trà” - ông Hùng nói.

Trong khi đó, Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng cho biết đang chờ báo cáo cụ thể từ UBND quận Sơn Trà.

Được biết khu du lịch này đã được Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cấp phép. Tuy nhiên, việc xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, nơi được coi như là lá phổi xanh của TP Đà Nẵng và nơi sinh sống của loài voọc chà vá thì cần phải cân nhắc. Voọc chà vá là loài được mệnh danh nữ hoàng linh trưởng vốn đang bị đe dọa vì môi trường sống ngày càng bị thu hẹp.

Không những thế, khu đất xây dựng khu nghỉ dưỡng lại nằm ngay sau lưng vùng 3 Hải quân gây lo ngại về an ninh quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm