Dự kiến ngày mai đảo Cô Tô có điện trở lại

Liên quan đến sự cố sét đánh khiến toàn huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh mất điện, tính đến nay đã 10 ngày người dân trên toàn đảo phải sống trong cảnh thiếu điện.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Sông Thao, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết 3 giờ sáng nay, đoạn cáp bị sự cố đã được trục vớt lên xà lan.

Mất rất nhiều thời gian thợ lặn mới tìm thấy điểm cáp sự cố bị sóng đánh khiến phù sa vùi lấp.

Hiện toàn bộ lực lượng đang khẩn trương tiến hành nối cáp. Nếu không có gì thay đổi, ngày mai 29-6, huyện đảo Cô Tô sẽ có điện trở lại.

Chia sẻ thêm, ông Thao cho biết thời tiết đã thuận lợi hơn, không còn mưa to, gió lớn nhưng do đặc thù địa lý, vị trí xảy ra sự cố (trên tuyến cáp điện từ Vân Đồn xuyên biển ra đảo Cô Tô cách đảo Ba Mùn, Vân Đồn khoảng 600 m, ở độ sâu 28 m) là khu vực có nước chảy mạnh và thường xuyên có sóng lớn.

Tại hiện trường, công tác khắc phục hoạt động ngày đêm.

Thêm nữa, những ngày qua do mưa to, biển động vì vậy 10 thợ lặn thay phiên nhau ngày đêm lặn dưới biển tìm kiếm và trục vớt đưa đoạn cáp lên xà lan xử lý.

Các thành viên trong Công ty Điện lực cũng túc trực, hỗ trợ tối đa các thợ lặn để cùng khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm đưa ánh sáng về với bà con trên đảo Cô Tô.

Lực lượng Công ty Điện lực Quảng Ninh hỗ trợ, phối hợp với thợ lặn cùng tham gia khắc phục sự cố.

“Hiện, chúng tôi đang dồn toàn bộ lực lượng vào công việc  nối cáp để sớm khắc phục sự cố này”, ông Thao nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm