Đường 250 tỉ đồng nứt toác: Chủ đầu tư nói gì?

Ngày 5-9, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT), cho biết sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử hai phó giám đốc cùng nhóm kỹ sư và quan trắc đến tiến hành kiểm tra, rà soát vị trí hư hỏng.

Mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Ảnh: H.TUẤN

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi quyết định thuê tư vấn độc lập. Theo đó, tư vấn sẽ thực hiện việc khoan xuống lòng đất để nghiên cứu địa chất cũng như đánh giá quá trình thi công đoạn hư hỏng…” - ông Long khẳng định.

Bên cạnh đó, giám đốc Ban Quản lý dự án 6 cũng cho biết đoạn đường trên chưa nghiệm thu, bàn giao. Trường hợp hư hỏng do nguyên nhân chủ quan đơn vị thi công phải bỏ toàn bộ kinh phí để khắc phục.

Về nhận định vị trí trên có thể xử lý chưa triệt để mạch nước ngầm nên xảy ra sự cố sụt trượt, ông Long cho biết cần phải kiểm tra toàn diện mới có thể kết luận nguyên nhân và đưa ra các biện pháp khắc phục. “Khi nào có kết luận chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể” - ông Long nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.