Đường 250 tỉ đồng nứt toác: Tạm dừng phân công hai người

Ngày 13-9, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết vừa đình chỉ hai cá nhân liên quan đến dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê (Gia Lai).

Theo đó, đơn vị ra quyết định tạm dừng phân công các công tác với một phó giám đốc Ban Quản lý dự án 6 và trưởng phòng điều hành dự án 4. Mục đích để tập trung chỉ đạo điều hành và thường trực tại hiện trường nhằm khắc phục hư hỏng nền, mặt đường thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê cho đến khi hoàn thành, đảm bảo yêu cầu chất lượng.

Thời gian qua Bộ GTVT đã phát đi nhiều văn bản yêu cầu xử lý sự cố trên. Ảnh: Đào Tuấn

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6 cũng cho biết hiện đơn vị đã thuê tư vấn độc lập, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ việc...

Trước đó, tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị phải có trách nhiệm xử lý đối với những cá nhân có liên quan đến dự án này.

“Về phía Bộ GTVT, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cần căn cứ vào các quy định, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ để đưa ra quyết định xử lý nghiêm minh…” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Ông cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông rà soát lại hồ sơ thiết kế, từ địa chất, địa hình, thủy văn... để có giải pháp xử lý tổng thể. “Trong quá trình khắc phục sự cố tuyến tránh Chư Sê, các đơn vị phải có giải pháp đồng bộ, đào tới đâu phải khôi phục lại toàn bộ hiện trạng chất lượng của từng hạng mục tới đó, phải làm đúng quy định, tuyệt đối không được lấp liếm, xóa hiện trường…” - Bộ trưởng chỉ đạo.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê có chiều dài 10,8 km với tổng mức đầu tư gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành khối lượng xây lắp tháng 6-2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, ngày 3-9, công trình xuất hiện hư hỏng nền đường với chiều dài hơn 100 m. Vị trí bị hư hỏng thuộc gói thầu số 10 dài 3,8 km với giá hơn 71 tỉ đồng, do Công ty CP 471 (TP Vinh, Nghệ An) thi công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.