Đường BT trăm tỉ ở Cà Mau vừa bàn giao đã sụp lún

Ngày 1-2, có mặt tại hiện trường, phóng viên PLO chứng kiến một đoạn đường bị sụp lún khá lớn, dài khoảng gần 20 m, sụp lún sâu xuống từ 1,5 đến 2 m, chiều ngang hơn 4 m, gần tới tim lộ. Cạnh đoạn sụp lún này có những đoạn nứt nẻ to đến tim lộ. 

Một góc hiện trường đoạn bị sụp lún (Trần Vũ).

Hiện trường nói trên thuộc con lộ chính nối TP Cà Mau đến khu du lịch, di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc. Nơi bị sụp lún thuộc ấp Cơi 6 B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. 

Ông Lý Văn Trí, người dân có nhà ở ngay khu vực sụp lún, cho biết vụ sụp lở diễn ra trong đêm mùng 6 tết âm lịch 2020. "Khi sáng thức dậy ra thì tôi thấy cái cảnh tượng này. Lúc 11 giờ đêm tôi có đi ra đây nhưng lộ chưa bị sụp" - ông Trí nói. 

Được biết con lộ trên thuộc dự án đường Tắc Thủ - Đá Bạc, có chiều dài khoảng 29 km, có tổng vốn đầu tư 702 tỉ đồng. Con lộ được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao (BT), do Tập đoàn Đầu tư xây dựng Đồng Tâm đến từ Hà Nội ký hợp đồng với UBND tỉnh Cà Mau thực hiện từ năm 2015. Tháng 1-2019, con đường hoàn thành thông xe kỹ thuật giai đoạn 1, dài khoảng 13 kg, từ Co Xáng đến Hòn Đá Bạc. Đoạn sụp lún nói trên đã được bàn giao nhưng còn bảo hành. 

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh đã chỉ đạo sở này khảo sát, khắc phục và tìm hiểu rõ nguyên nhân, báo cáo tỉnh. Hiện Sở Giao thông đã cho cấm các biển báo và đang chuẩn bị cơ giới thi công khắc phục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm