EVN HCMC giảm hơn 52% số lần mất điện so với năm 2019

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVN HCMC, cho biết: “Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành và về đích sớm một số chỉ tiêu cơ bản của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020".

Trong đó, năm 2019 với chủ trương không ngừng đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu, phục vụ khách hàng với phương châm “hiện đại, minh bạch, thân thiện”, tổng công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về kỹ thuật, kinh doanh, quản trị để góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và đa dạng hơn các dịch vụ về điện cho khách hàng.

Tọa đàm Lắng nghe và trao đổi giữa ngành điện và khách hàng. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Theo đánh giá mới nhất vừa công bố ngày 24-10-2019 của tổ chức Doing Business thuộc Ngân hàng Thế giới, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã góp phần cải thiện được chỉ số tiếp cận điện năng tăng 129 bậc, từ vị trí 156 trong bảng xếp hạng năm 2014 lên vị trí 27/190 quốc gia năm 2019; nằm trong tốp 4 của khối ASEAN.

Chỉ số tiếp cận điện năng đang thuộc nhóm 3 chỉ số tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao dịch dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán điện tử theo xu hướng đẩy mạnh không dùng tiền mặt cũng đã được triển khai đồng thời, hiệu quả. Qua đó cung cấp thêm nhiều lựa chọn và tiện ích gia tăng cho khách hàng. Hiện nay tổng công ty có 97,88% về số khách hàng và 97,92% tiền điện thu được không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

“Trên nền tảng kết quả đã đạt được, tổng công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo 2021-2025 với mục tiêu ngày càng chuyên nghiệp - hiện đại - hướng tới doanh nghiệp số, lấy khách hàng làm trung tâm; tiếp tục cung cấp các dịch vụ trực tuyến, minh bạch; kết nối liên thông, tự động hóa và cộng tác với khách hàng, đối tác” - ông Bảo nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong hội nghị này, EVN HCMC đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op). Theo đó, Saigon Co.op và một số trường học tại TP.HCM sẽ lắp đặt điện mặt trời áp mái trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.