EVNGENCO1 chủ động phương án ứng phó dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến về việc chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 chủ trì cuộc họp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh chủ trì giao ban trực tuyến sản xuất kinh doanh tháng 5-2021.

Tại cuộc họp, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã báo cáo những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất vì có cảng biển với các tàu than lớn đến từ nước ngoài cũng như các tỉnh thành khác, lại nằm gần khu vực biên giới Tây Nam Bộ. Công ty đã quyết liệt triển khai các phương án dự phòng như dựng camera đo thân nhiệt, kiểm soát không cho người từ các tàu biển lên bến cảng cùng với những phương án phổ biến tuyên truyền về công tác phòng chống dịch.

Cuộc họp cũng nghe Công ty thủy điện Sông Tranh báo cáo về các phương án phòng chống dịch để đảm bảo sản xuất khi tại địa bàn có hai ca F0 chưa truy vết được nguồn lây. Bằng kinh nghiệm thực hiện cách ly lực lượng vận hành tại nhà máy ở Đà Nẵng tháng 7,8-2020, đơn vị đã kích hoạt lại các phương án ứng phó với dịch bệnh và sẵn sàng thực hiện với mục tiêu cao đảm bảo công tác vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.

Các đơn vị của EVNGENCO1 đã kích hoạt lại các phương án ứng phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty thủy điện Bản Vẽ, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí và các đơn vị khác cũng đã kích hoạt lại các phương án, kịch bản; Đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương để ứng phó với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh yêu cầu Giám đốc/ Tổng giám đốc các đơn vị cập nhật thường xuyên các thông tin về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế

Từ đó kịp thời triển khai chỉ đạo điều hành và chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ nhân viên, đối tác... để nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Ông Thịnh lưu ý các đơn vị cần tăng cường kiểm soát khách ra vào, các đơn vị cung cấp dịch vụ, đặc biệt là đối với các tàu chuyên chở, cung cấp than của các công ty nhiệt điện.

Các đơn vị kích hoạt lại các kịch bản ứng phó kịp thời, đặc biệt là kịch bản cách ly nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo với mỗi tình huống xảy ra đều có phương án ứng phó tương ứng, với mục tiêu cao nhất là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất.

Theo EVNGENCO1, tháng 4-2021, việc cung ứng than cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu vận hành và nâng dần tồn kho, phần lớn các hồ thủy điện có lưu lượng nước về tốt. Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 4 là 3.241 triệu kWh, đạt 101,2% kế hoạch. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tháng 4 đã xuất hiện trở lại các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng làm tăng thêm yếu tố bất định trong công tác sản xuất kinh doanh, nhất là công tác cung ứng than và mua sắm vật tư thiết bị phục vụ sửa chữa bảo dưỡng theo kế hoạch.

Về kế hoạch tháng 5, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 3.644 triệu kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 452 triệu kWh.

Về đầu tư xây dựng, EVNGENCO1 tiếp tục bám sát tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra: Dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng đẩy nhanh tiến độ thi công bê tông đường hầm dẫn nước trong quý II-2021;…

Công tác cổ phần hóa vẫn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. Tổng công ty sẽ thực hiện bàn giao tài sản cho địa phương theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Đồng thời sớm trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt phương án sử dụng lao động khi cổ phần hóa của Tổng công ty. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.