EVNGENCO3 đảm bảo cung ứng điện mùa khô ​

Ngày 22-6, Tổng Công ty Phát điện 3 – CTCP đã tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động và sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Ông Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị thảo luận, góp ý các Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2018-2020; phương hướng nhiệm vụ năm 2020-2022 của Tổng Công ty Phát điện 3, Báo cáo công tác thi đua khen thưởng; Việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của tổng Công ty năm 2018-2020; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2020 của các đơn vị trực thuộc…

Theo EVNGENCO3, giai đoạn từ năm 2018 đến tháng 5-2020, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Cụ thể như sau: Các nhà máy vận hành ổn định, tin cậy, sản lượng điện hàng năm đạt hơn 33 tỉ kWh, đáp ứng tốt phương thức huy động của Điều độ hệ thống điện Quốc gia, từng bước chủ động trong việc cung cấp nhiên liệu than cho các nhà máy điện than, đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng.

Trong công tác đầu tư xây dựng, Tổng Công ty đã chỉ đạo, thúc đẩy các dự án đang triển khai nhằm hoàn thành các mốc tiến độ theo yêu cầu của EVN, điển hình như: Hoàn thành đưa vào vận hành thương mại Nhà máy điện (NMĐ) mặt trời Vĩnh Tân 2, khánh thành dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 4, vận hành thương mại dự án NMNĐ Vĩnh Tân 4 MR sớm hơn tiến độ khoảng 3 tháng… Đặc biệt, đối với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn, ngày 23-4, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Trung tâm Điện lực Long Sơn giai đoạn 1 (một nhà máy điện 1.200 - 1.500 MW) vào Quy hoạch điện VII điều chỉnh.

Kết hợp với hội nghị này, các đại biểu cũng được thông qua Báo cáo sơ kết tình hình sản xuất kinh doanh của EVNGENCO3 trong 6 tháng đầu năm và trọng tâm công tác sản xuất kinh doanh – Đầu tư xây dựng (SXKD-ĐTXD) các tháng cuối năm 2020. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 là 14.136 tỉ kWh, đạt 39,98% so với kế hoạch; hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho hệ thống trong cao điểm mùa khô năm 2020, nhất là trong thời gian giảm lưu lượng cung cấp khí. Công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy điện được đảm bảo, công tác quản lý tro xỉ tại các nhà máy nhiệt điện than được kiểm soát tốt. Kết quả sản xuất kinh doanh ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2020 là 17.128 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 374 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đinh Quốc Lâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát điện 3 thống nhất với các báo cáo đã được thông qua tại hội nghị. Đồng thời ông Lâm ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của tổng công ty trong các năm vừa qua và những tháng đầu năm 2020.

Các đơn vị cần phối hợp triển khai để hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch SXKD - ĐTXD, tập trung thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, cũng như công tác thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Từ đó, ông Lâm đề nghị EVNGENCO3 tiếp tục phấn đấu, đạt được sản lượng điện theo kế hoạch năm 2020 do EVN giao. Vận động và tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ để xây dựng nguồn nhân lực cho tổng công ty nhằm đáp ứng tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong mô hình công ty cổ phần.

Đại diện tập thể lao động và NSDLĐ ký kết TƯLĐTT tổng công ty.

Ông Vũ Quang Sáng, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đại diện cho hơn 2750 người lao động cùng ông Lê Văn Danh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) đã được toàn thể hội nghị thống nhất biểu quyết thông qua. Hội nghị đã cam kết thực hiện đúng theo TƯLĐTT và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên, giải quyết các kiến nghị của người lao động.

Trước những nhiệm vụ mới, thách thức mới, toàn thể CBCNV của EVNGENCO 3 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thế mạnh sẵn có, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 và những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành điện.

Tại hội nghị này, Tổng Công ty tổ chức biểu dương, công bố quyết định và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Cao Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty và bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm