EVNGENCO3 với nhiều dấu ấn trong năm 2020

Thay mặt Ban Tổng Giám đốc EVNGENCO 3, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc cho biết sản lượng điện trong năm 2020 của EVNGENCO 3 đạt 33.254 tỉ kWh. Trong đó, các đơn vị hạch toán phụ thuộc là 31.103 tỉ kWh, đạt 100,1% kế hoạch.

Trong năm, một số tổ máy phải phát giảm công suất và dừng dự phòng trong thời gian dài do tình hình cung cấp khí không đủ theo nhu cầu trong quý I/2020, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và bão lũ. Dẫn đến, nhu cầu điện sản xuất toàn hệ thống thấp hơn kế hoạch năm 2020 và huy động thấp các nguồn nhiệt điện do sự tăng trưởng mạnh của nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời....Vì vậy, các nhà máy thủy điện thuộc Tổng Công ty được huy động cao và hầu hết đều đạt kế hoạch.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Cờ Thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà đạt thành tích xuất sắc thuộc EVNGENCO 3 năm 2020.

Tuy gặp nhiều bất lợi nhưng các nhà máy điện thuộc EVNGENCO 3 đã đạt được các mốc sản lượng điện quan trọng. Ngày 7-11, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã tổ chức chương trình mừng hoàn thành toàn bộ dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và đạt mốc phát sản lượng điện 40 tỉ kWh.

Trước đó, ngày 2-11-2020, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã phát sản lượng điện thứ 300 tỉ kWh lên hệ thống điện Quốc gia và cũng là đơn vị phát điện đầu tiên ở Việt Nam đạt được mốc son này.

Các nhà máy điện của EVNGENCO 3 đã thực hiện 21 công trình sửa chữa lớn, tổng thời gian thực hiện là 306 ngày, rút ngắn 50 ngày so với kế hoạch. Để đảm bảo cho các tổ máy được sửa chữa bảo dưỡng trong thời gian có dịch COVID-19, Công ty EPS và Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã chủ động phối hợp để tự thực hiện sửa chữa lớn không có chuyên gia hỗ trợ trực tiếp tại các công trường.

Các đơn vị, tập thể thuộc EVNGENCO 3 đã nhận bằng khen của EVN.

Năm 2020 cũng là năm ghi dấu ấn đậm nét của EVNGENCO 3 về Công tác an sinh xã hội. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hạn hán xâm nhập mặn tại miền Tây Nam Bộ và bão lũ tại miền Trung, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ,… Tổng chi phí hoạt động an sinh xã hội trong năm 2020 của Tổng Công ty là hơn 7,65 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị EVNGENCO 3 xây dựng kế hoạch chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng những thành tựu của CMCN 4.0. Đặc biệt, cần xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên, đáp ứng yêu cầu của lộ trình chuyển đổi số.

Ông Lê Văn Danh,Tổng giám đốc EVNGENCO 3 đã yêu cầu các đơn vị phổ biến ngay nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, để khẩn trương thực hiện ngay từ những ngày đầu năm. Năm 2021, sản lượng điện sản xuất năm 2021 dự kiến của EVNGENCO 3 là 32.055 tỉ kWh dự kiến thực hiện 14 công trình sửa chữa lớn các tổ máycùng nhiều công trình phụ trợ khác, với tổng chi phí sửa chữa lớn dự kiến là 804 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm