EVNNPC: Gần 50% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng
(PLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương.

Cũng trong tháng 8 vừa qua, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân cũng như các hoạt động sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành miền Bắc.

EVNNPC: Gần 50% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng  - ảnh 1EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị huy động nguồn lực, khẩn trương khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong mùa mưa bão

Theo báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh tháng 8 vừa qua của EVNNPC, cho biết: do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4 và ảnh hưởng mưa lũ, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế của một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề, như: Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Hà Nam... Tuy nhiên, EVNNPC đã chỉ đạo kịp thời các đơn vị và phòng ban chức năng huy động các nguồn lực, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, dịp lễ Quốc khánh 2-9 mới đây, EVNNPC đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Cũng trong tháng 8, EVNNPC đã đóng điện được 3 dự án 110kV (với năng lực tăng thêm 50 MVA) cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.

Trong tháng 8 vừa qua, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 131 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6/7 ngày, giảm 1 ngày so với quy định. Như vậy, trong 8 tháng năm 2018, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.480 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,66/7 ngày; giảm 1,34 ngày so với quy định. Hiện đã thực hiện khảo sát dịch vụ và yêu cầu cấp điện mới đối với 4.888 khách hàng (trong đó cấp điện mới là 289 khách hàng). Số khách hàng hài lòng chiếm tỉ lệ 89,89 %. Đặc biệt, đã có gần 50% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng hoặc tổ chức trung gian.

EVNNPC cho biết trong tháng 9 sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão. 

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 của EVNNPC ước đạt hơn 5.771 triệu kWh tăng 6,49% so với cùng kỳ năm 2017. Tổn thất điện năng tháng 8 là 4,19%, lũy kế 8 tháng đầu năm 2018 tỉ lệ tổn thất là 5,61%, giảm 1,04% so với cùng kỳ năm 2017. 
PHƯƠNG DUNG