EVNNPC ủng hộ miền Trung 6 tỉ đồng khắc phục thiên tai

Số tiền này được trao cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các tỉnh, TP.

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, ông Hồ Mạnh Tuấn, Thành viên HĐTV EVNNPC, đại diện trao 1 tỉ đồng ủng hộ cho nhân dân các tỉnh miền Trung.

Chiều 3-11, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ông Hồ Mạnh Tuấn, thành viên HĐTV EVNNPC, đại diện EVNNPC trao quà hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cụ thể, EVNNPC đã trích số tiền 1 tỉ đồng để ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và 300 triệu đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo. Đây là nguồn ủng hộ góp phần giúp đồng bào các tỉnh miền Trung ổn định cuộc sống giảm bớt những khó khăn, vượt lên số phận để chống chọi với thiên tai lũ lụt; Đồng thời thể hiện nghĩa cử đầy trách nhiệm và tình người, thể hiện một nét đẹp văn hóa của EVNNPC  đối với xã hội và cộng đồng, mong muốn nhân dân miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Đơn vị điện lực áp dụng phương án 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ), chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương hậu quả mưa bão.

Trước đó, EVNNPC đã kêu gọi sự đóng góp trong toàn thể CBCNV với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai và các hoạt động tương trợ xã hội khác. Số tiền này được trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các tỉnh, TP.

100% khách hàng ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã được cấp điện trở lại

Sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục sự cố hệ thống lưới điện trong điều kiện thời tiết vô cùng khó khăn, tính đến chiều 2-11, Công ty Điện lực Nghệ An và Hà Tĩnh đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng sau mưa lũ và hoàn lưu cơn bão số 9.

Hiện tổng số đường dây lưới điện trung thế còn sự cố là 49 đường dây, trong đó PC Nghệ An là 26 đường dây và Hà Tĩnh là 23 đường dây. 100% số trạm biến áp cũng đã được khôi phục. Con số thiệt hại của Công ty Điện lực Nghệ An hiện chưa thể kiểm đếm do một số nơi nước chưa rút. Còn tại Công ty Điện lực Hà Tĩnh thiệt hại ước khoảng 1,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm