EVNNPT khánh thành đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo

Ngày 16-10, tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)/Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức khánh thành công trình TBA 220kV Lao Bảo và Đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo.

 Dự án TBA 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo được EVN giao cho EVNNPT làm chủ đầu tư. Đây là công trình điện cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia nhằm mục tiêu đảm bảo truyền tải hết công suất tại các nhà máy điện gió phía tây tỉnh Quảng Trị.

Dự án đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo đi qua các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, ĐaKrông, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Dự án cũng nhằm giải tỏa công suất điện các thủy điện nhỏ trong khu vực lên hệ thống điện quốc gia, đảm bảo cung cấp điện an toàn và tin cậy cho phụ tải các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Dự án đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo có quy mô xây dựng mới đường dây 220kV mạch kép dài khoảng 47,3 km với 124 vị trí cột, đi qua các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, ĐaKrông, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Điểm đầu là cột cổng 220kV tại TBA 220kV Đông Hà, điểm cuối, cột cổng 220kV tại TBA 220kV Lao Bảo. Công trình được khởi công ngày 19-6-2019 và hoàn thành đóng điện ngày 1-10-2021.

Trạm biến áp 220kV Lao Bảo (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) có quy mô xây dựng mới trạm biến áp 220/110/22kV với quy mô 2 máy biến áp, công suất 500MVA và mở rộng 2 ngăn xuất tuyến 220kV tại TBA 220kV Đông Hà. Công trình đã được hoàn thành đóng điện ngày 13-9-2021.

Các đại biểu tham dự lễ cắt băng khánh thành dự án. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cảm ơn UBND tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án; đảm bảo đủ quỹ đất cho thực hiện dự án.

UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, ĐaKrông, Hướng Hóa phối hợp hoàn thành các thủ tục bàn giao chi tiết tuyến, đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, không để phát sinh nhà cửa, công trình trong hành lang tuyến đường dây đã thỏa thuận; phê duyệt đơn giá bồi thường giải phóng mặt bằng.

Cùng với đó đã tạo điều kiện hỗ trợ các đơn vị thi công liên quan đến công tác đền bù phục vụ thi công; cho phép các đơn vị thi công sử dụng đường liên thôn, liên xã, liên huyện... vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ thi công.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân giới thiệu về trạm biến áp 220kV Lao Bảo.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận những nỗ lực của EVNNPT và các đơn vị thi công trên công trường khi đã hoàn thành dự án đúng tiến độ, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp.

Trong bối cảnh vừa chống dịch vừa đảm bảo mục tiêu chất lượng, tiến độ dự án nhưng với bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý dự án, lãnh đạo EVNNPT cùng với đội ngũ cán bộ có năng lực và nhiệt huyết đã khắc phục mọi khó khăn, lập tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, bám sát công trường để đôn đốc giám sát, kịp thời giải quyết những vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng của dự án, đáp ứng sự tin tưởng của EVN giao.

Ông Trần Đình Nhân cũng khẳng định việc hoàn thành công trình sẽ giúp giải tỏa hết công suất nguồn điện gió phía tây tỉnh Quảng Trị, qua đó khẳng định EVN thực hiện đúng cam kết với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các nhà đầu tư điện gió trong khu vực.

Tuy nhiên, với tiềm năng điện gió ở Quảng Trị còn rất lớn, đòi hỏi cần phải có công trình 500kV để giải tỏa hết công suất của dự án trong thời tới. EVN kiến nghị tỉnh Quảng Trị tạo điều kiện tối đa để EVN thực hiện dự án truyền tải nhằm giải tỏa công suất các nguồn điện gió trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư khi hoàn thành về đích trước để đảm bảo giải tỏa công suất gần 20 nhà máy điện gió trong khu vực với công suất gần 700MW. Ông Hưng cam kết tỉnh Quảng Trị quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn và tạo điều kiện tốt nhất để các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt EVN, ông Trần Đình Nhân đã trao 1 tỉ đồng ủng hộ tỉnh Quảng Trị trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.